ผู้ประกอบการรถบรรทุก บุก ก.คลัง ร้องช่วยเจรจาไฟแนนซ์พักหนี้ 3 เดือน

เศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการรถบรรทุก บุก ก.คลัง ร้องช่วยเจรจาไฟแนนซ์พักหนี้ 3 เดือน

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

87 views

กลุ่มผู้ประกอบการรถ บรรทุก 6 ล้อ และรถแบคโฮ บุกกระทรวงการคลัง เรียกร้องให้ช่วยเจรจากับไฟแนนซ์ ขอพักหนี้ ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน


โดยกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุก 6 ล้อ และรถแบคโฮ นำโดยนายเจริญ หอมนาน ตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวว่า คำสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ให้โครงการก่อสร้างต่างๆ ต้องหยุดชะงัก และส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรถบรรทุก 6 ล้อ และรถแบคโฮอย่างรุนแรง ผู้ประการ ซึ่งมีอยู่กว่า 10,000 ราย มีรายได้เป็น 0 ทันที ขณะที่ยังต้องมีภาระจ่ายค่างวดผ่อนรถ และดอกเบี้ย 60,000 ถึง 70,000 บาทต่อเดือน และยังมีเบี้ยปรับ ค่าติดตามทวงถาม กรณีติดค้างเกินสามเดือน กระทั่งบางรายเริ่มถอดใจ เตรียมปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถ เพราะไม่มีเงินจ่ายแล้ว


โดยนายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นตัวแทนรับเรื่อง กล่าวว่า จะนำเรื่องเสนอต่อนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมปัญหาความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ประกอบการขนส่งหลายกลุ่ม ซึ่งยอมรับว่าโดยอำนาจของกระทรวงการคลัง ไม่สามารถไปกำกับธุรกิจของธนาคารพาณิชย์ และธุรกิจที่ไม่ใช่สถาบันการเงินได้ อย่างไรก็ตามรัฐบาลจำเป็นจะต้องหาแนวทาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/VkjHj8NkXJ0

คุณอาจสนใจ

Related News