มาแล้ว! สำนักงานประกันสังคมพร้อมโอนเงินเยียวยา ม.33 ใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์ 4 ส.ค.นี้

เศรษฐกิจ

มาแล้ว! สำนักงานประกันสังคมพร้อมโอนเงินเยียวยา ม.33 ใน 10 จังหวัดล็อกดาวน์ 4 ส.ค.นี้

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

198 views

สำนักงานประกันสังคม พร้อมโอนเงินเยียวยานายจ้างและลูกจ้าง มาตรา 33 ใน 10 จังหวัด ล็อกดาวน์ เริ่มวันที่ 4 ส.ค. นี้


สมาคมธนาคารไทย ได้ประสานธนาคารพาณิชย์ เตรียมพร้อมรับโอนเงินเยียวยาประกันสังคม เข้าบัญชีธนาคารผ่านระบบพร้อมเพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้นายจ้างและผู้ประกันตน ม.33 ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกปิดกิจการตามประกาศของ ศบค.


โดยสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้ผู้ประกันตนตาม ม.33 ที่ได้รับสิทธิ ในวันที่ 4-6 สิงหาคมนี้ เฉพาะ 10 จังหวัด จำนวนผู้ประกันตน 2.87 ล้านรายก่อน ส่วน 3 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และพระนครศรีอยุธยา จะแจ้งการโอนเงินให้ทราบอีกครั้ง


ผู้ประกันตน ม.33 สามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาได้ที่เวปไซด์ sso.go.th หรือ สายด่วนประกันสังคม 1506 โดยผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชน หรือ เดิมผูกด้วยเบอร์โทรศัพท์มือถือ ต้องผูกบัญชี หรือ เปลี่ยนพร้อมเพย์ จากโทรศัพท์มือถือมาเป็นผูกกับหมายเลขบัตรประชาชน โดยสามารถทำได้ด้วยตนเอง ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ เช่น Mobile Application , Internet Banking หรือ เครื่อง ATM ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่สาขาธนาคาร เพื่อความสะดวกและลดความเสี่ยงจากการระบาดของโควิด-19


เช่นเดียวกับผู้ประกันตนที่ยังไม่เคยมีบัญชีเงินฝาก ต้องเปิดบัญชี และลงทะเบียนผูกพร้อมเพย์ ด้วยหมายเลขบัตรประชาชน ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อขอรับสิทธิตามมาตรการเยียวยาดังกล่าว


ประกันสังคม ยังเตือนถึงกลุ่มอาชีพอิสระ ที่สมัครเข้ามาตรา 40 แล้ว ทั้งคนเก่าและสมัครใหม่ ต้องจ่ายเงินสมทบ ภายในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ เพื่อรับสถานะผู้ประกันตน และรับเงินเยียวยาจากรัฐ-



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Qlfe9lRGwf8

คุณอาจสนใจ

Related News