รวบแล้ว 2 คนร้าย สวมรอยยกเลิกพัสดุ ขโมยพระเครื่องมูลค่าเกือบล้านบาทไปขาย

อาชญากรรม

รวบแล้ว 2 คนร้าย สวมรอยยกเลิกพัสดุ ขโมยพระเครื่องมูลค่าเกือบล้านบาทไปขาย

โดย nicharee_m

30 ก.ค. 2564

10.3K views

ตำรวจสมุทรสงคราม รวบแล้ว 2 คนร้าย สวมรอยยกเลิกพัสดุก่อนขโมยพระเครื่องมูลค่าเกือบล้านบาท พบพระดังราคาแพงบางส่วนถูกขายออกไปแล้ว


นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ช่วงที่ผู้เสียหายเข้าไปสอบถามกับพนักงานบริษัทขนส่งพัสุดแห่งหนึ่ง ในสาขาปั๊ม ปตท.อัมพวา ต.บ้านปรก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม หลังจากที่มีมิจฉาชีพสวมรอยเข้ามาขอยกเลิกพัสดุ จำนวน 28 กล่อง ซึ่งภายในมีพระเครื่องที่ผู้เสียหายฝากส่งกับบริษัท โดยผู้เสียหายพยายามสอบถามว่าพนักงานทำไมไม่ตรวจสอบ ปล่อยให้มีการขอคืนพัสดุได้อย่างไร ก่อนที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม จะเข้ามาระงับเหตุ


ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน พบว่ามีรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ทะเบียน 1 มค 598 กรุงเทพ มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ แล้วมีผู้ชายวัยกลางคนเข้ามาติดต่อพนักงานบริษัทขนส่งเอกชน เพื่อขอยกเลิกพัสดุของผู้เสียหาย แล้วนำพัสดุทั้งหมดออกไป


ด้านผู้เสียหาย นายวรากร ส้มเตี้ย อายุ 35 ปี เป็นเซียนพระเครื่องชื่อดังใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เจ้าของ "เพจป๊อบคลองตัน และเพจอัมพวาพระเครื่อง" เล่าว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.64 เวลาประมาณ 13.00 น. ได้นำพระเครื่องราคาแพงจากวัดต่างๆ และพิมพ์ต่างๆ ทั้งใน จ.สมุทรสงคราม และนอกพื้นที่ รวมกว่า 100 องค์ แยกบรรจุใส่กล่องจำนวน 28 กล่อง เพื่อส่งพัสดุให้ลูกค้าในกรุงเทพฯ ที่สั่งซื้อทางออนไลน์ ซึ่งลูกค้าโอนเงินให้แล้วเป็นเงินกว่า 8 แสนบาท


แต่ต่อมาลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับพระเครื่อง และแชทมาสอบถามถี่ยิบ ตนเห็นว่าผิดปกติ จึงนำหลักฐานไปตรวจสอบกับบริษัทขนส่งเอกชน ได้รับคำชี้แจงจากพนักงานว่า หลังจากตนมาส่งพัสดุได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็มีผู้ชายมาขอยกเลิกการส่งและขอรับพัสดุคืนไปทั้งหมดเลย ซึ่งผู้เสียหายติดใจมากว่า พนักงานปล่อยให้ใครก็ไม่รู้ มายกเลิกคำสั่งส่งพัสดุ และเอาพัสดุออกไปง่ายๆ แบบนี้ได้อย่างไร


ซึ่งเมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้ติดตามตัวคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวได้แล้ว คือ นายรุ่ง พลลาภ ให้การว่า มีคนเรียกแท็กซี่จากศูนย์วิทยุแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ให้มารับพัสดุที่บริษัทขนส่งเอกชน สาขาในปั๊มน้ำมัน ริมถนนสมุทรสงคราม-อัมพวา ซึ่งนายรุ่งก็รับงานจากศูนย์วิทยุฯ ตามปกติ ได้เงินค่าจ้าง 1,100 บาท และนำใบเสร็จหรือสลิปนำฝากพัสดุไปแสดงกับพนักงานที่เคาท์เตอร์ ซึ่งพนักงานก็ไม่ได้ขอดูบัตรประชาชน ก่อนจะขนของขึ้นรถขับไปส่งที่ปลายทางคืออำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี โดยนายรุ่ง ยืนยันว่า ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น มีหัวหน้าศูนย์วิทยุแท็กซี่เป็นพยานได้ว่า ตนรับงานตามปกติ และมีคลิปเสียงเป็นหลักฐานด้วย


ขณะเดียวกัน ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เชิญตัวแทนบริษัทขนส่งพัสดุ มาพูดคุยกับนายวรากร ผู้เสียหาย โดยเจรจากรณีพนักงานหละหลวมไม่ตรวจสอบให้รอบคอบ ทำให้มิจฉาชีพมานำพัสดุไปได้ง่ายๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยรายละเอียดการเจรจา


และล่าสุดตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว คือ นายเอกพจน์ รัตนากร หรือเปิ้ล อายุ 33 ปี และนายสหรัฐ รัตนากร หรือแป๊ะ อายุ 26 ปี โดยจับกุมได้ที่ร้านอาหารในตัวเมือง จังหวัดราชบุรี สอบสวนเบื้องต้นรับสารภาพว่า นายแป๊ะได้แอบอ้างเป็นนายวรากร โทรไปบริษัทขนส่งพัสดุ ขอทำการยกเลิกขนส่งสินค้า จากนั้นใช้บริการแท็กซี่ที่ กทม. ให้ไปรับสินค้าแล้วนำมาส่งให้ตนเองที่อำเภอทองผาภูมิ


จากนั้นตำรวจนำตัวไปค้นห้องพักที่อำเภอทองผาภูมิ พบพระเครื่องของกลางกลับคืนมาแต่ไม่ครบ โดยที่หายไปส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องของเกจิอาจารย์ดังราคาแพง บางส่วนมีราคาหลักแสน เช่น หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม หลวงปู่โต๊ะ รุ่นปิดตายันต์ดวงเล้ก วัดประดู่ฉิมพลี และหลวงปู่ทวด ซึ่งล่าสุดคนซื้อหลวงปู่โต๊ะได้ติดต่อกลับจะนำพระมาคืนให้แล้ว

คุณอาจสนใจ