ผบ.สั่งสอบ ตร.-ลูกน้องหัวร้อน ฟันเก๋งริมถนน ยันไม่เข้าข้างเด็ดขาด

อาชญากรรม

ผบ.สั่งสอบ ตร.-ลูกน้องหัวร้อน ฟันเก๋งริมถนน ยันไม่เข้าข้างเด็ดขาด

โดย nicharee_m

30 ก.ค. 2564

295 views

ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ สั่งตั้งกรรมการสอบวินัยและอาญา ดาบตำรวจสังกัด สภ.บางปู ที่ไปกับลูกน้องที่มีหมายจับ ฟันรถคู่กรณีและยังใช้ปืนข่มขู่ ยืนยันไม่มีเข้าข้างอย่างเด็ดขาด


จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอ ภาพชาย 2 คน ขับกระบะป้ายแดงชนรถเก๋งซีวิคจนประสบอุบัติเหตุ บริเวณก่อนถึงแยกประเวศ โดยที่ชายที่ขับรถกระบะ ได้ลงมาจากรถ คนแรกปีนขึ้นไปบนหลังคารถเก๋ง ใช้มีดฟันรถ ส่วนชายหัวเกรียนถือปืน ตรงเข้าไปหาคนขับรถเก๋ง


ต่อมาทราบว่า ชายหัวเกรียนคนที่ถือปืน คือ ดาบตำรวจอดิศร ทุมมาโต สังกัด สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนชายที่ใช้มีดฟันรถเก๋ คือนายชาครินทร์ ชัยมงคล ส่วนคนขับรถเก๋งซีวิค ทราบชื่อว่า คือ นายนพพร ดำรงสกุลวงษ์


หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สน.ประเวศ ได้ติดตามตัวทุกคนมาเนินคดี โดยดาบตำรวจอดิศร รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุ ได้ขับรถปาดกันไปมากับนายนพพร และถูกนายนพพรขับรถชนท้ายแล้วหลบหนี จึงได้ขับรถไล่ตามและชนเก๋งของนายนพพรเพื่อให้หยุดรถ และ นายชาครินท์ได้ใช้มีดฟันที่รถนายนพพร ตามที่ปรากฎในคลิป


จากนั้นนายนพพร ได้ลงมาจากรถเก๋ง จึงจำได้ว่าเคยซื้อขายปลาคราฟกัน และตกลงกันได้ ขณะที่ตำรวจ สน.ประเวศ ได้แจ้งข้อหากับทุกคนในเหตุการณ์นี้ โดยดาบตำรวจอดิศร ถูกแจ้งข้อหา มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาปืนไปในทางสาธารณะ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย


ส่วนนายชาครินทร์ ถูกดำเนินคดี ทำรายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ และจากตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนนายนพพร ถูกแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท


พันตำรวจเอกสุรพงษ์ พุฒขาว ผู้กำกับการ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า หลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนได้ ก็ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่านายชาครินทร์ มีเชื้อโควิด-19 จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนและนำตัวส่งศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีค้างเก่า


ส่วนดาบตำรวจอดิศร ซึ่งใกล้ชิดกับ นายชาครินทร์ ผลการตรวจไม่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ นายนพพร ซึ่งให้การว่า วันเกิดเหตุมาซื้อส้มตำให้ภรรยาที่ติดโควิด-19 และพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ผลการตรวจไม่พบว่านายนพพร มีเชื้อโควิด-19


นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ยังอยู่ระหว่างเร่งส่งสำนวนการสอบสวน และ หลักฐานทางคดี เพื่อส่งให้กับ สภ.บางปู ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ดาบตำรวจอดิศรแล้ว หลังจากที่ พลตำรวจเอกวิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องที่ดาบตำรวจอดิศรพกปืน และ ยังอยู่กับผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล ว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ โดยคาดว่าจะสามารถส่งสำนวนการสอบสวนในคดีนี้ ให้กับ ทาง สภ.บางปู ได้ภายในวันนี้


ขณะที่พลตำรวจตรีชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ขณะนี้ได้สั่งการให้ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบวินัยดาบตำรวจอดิศรแล้ว ยืนยันจะสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาไม่มีการเข้าข้างกันเด็ดขาด

คุณอาจสนใจ