ลุงแท็กซี่ติดโควิด กักตัวในรถ พยายามขับไป รพ. อาการทรุด ต้องหยุดกลางทาง

สังคม

ลุงแท็กซี่ติดโควิด กักตัวในรถ พยายามขับไป รพ. อาการทรุด ต้องหยุดกลางทาง

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2564

480 views

พลเมืองดีแจ้งว่า พบคนขับแท็กซี่ขอความช่วยเหลือ จอดรถอยู่บริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ ใกล้แยกเมืองทองธานี ถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งมุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เนื่องจากคนขับมีอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสานขอรถกู้ชีพ รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด เข้าช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่คันดังกล่าว จอดชิดขอบทางด้านซ้าย ท้ายรถมีข้อความปิดประกาศงดรับผู้โดยสาร สอบถามคนขับทราบชื่อ นายธนโชติ นนทะพา อายุ 52 ปี พักอยู่ย่านคลองสามวา กทม. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ เพื่อจะติดต่อประสานญาติ จึงเห็นข้อความบนไลน์แจ้งมาจากทาง รพ.เวิลด์เมดิคอล เซ็นเตอร์ แจ้งว่า ผลการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19


จากการสอบถาม นายธนโชติ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ราว 7 วัน มีอาการเป็นไข้ ตัวร้อน ไอ อาการคล้ายคนติดเชื้อโควิด จึงเดินทางไปตรวจหาเชื้อ ที่ รพ.เวิลด์เมดิคอล เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับเข้าบ้านเลย ใช้วิธีกักตัวอยู่ในรถแท็กซี่ โดยจะขับรถตระเวนไปเรื่อยๆ หาที่คนไม่พลุกพล่านจอดพัก มืดค่ำตรงไหนก็นอนตรงนั้น


จนช่วงเย็นวันนี้ทาง รพ.ได้ส่งผลตรวจแจ้งข้อความมาทางไลน์ว่า ติดเชื้อโควิดซึ่งเริ่มมีอาการรุนแรงขึ้น หายใจติดขัดไม่สะดวก เหนื่อยแน่นหน้าอก จึงพยายามจะขับรถไป รพ.ที่ใกล้ที่สุด แต่เมื่อขับมาถึงบริเวณใต้ทางด่วนแจ้งวัฒนะ มีอาการรุนแรงขึ้น จนไม่สามารถขับรถไปต่อไหว จึงจอดรถข้างทางเพื่อขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับบริเวณนี้


จนกระทั่งรถกู้ชีพ รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำรถมาถึง ได้เข้าไปตรวจสอบถามถึงอาการ แล้วแจ้งไปที่ศูนย์ รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด ซึ่งทางศูนย์แจ้งว่าให้ลุงขับรถไปรักษาเอง ที่ รพ.นพรัตน์ ย่านมีนบุรี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต้องเข้าไปช่วยพูดเจรจาขอความช่วยเหลือ เนื่องจากลุงแท็กซี่แกมีอาการหนักแล้ว คงเดินทางไปไม่ไหว ทางเจ้าหน้าที่ประจำรถจึงตัดสินใจนำลุงคนขับขึ้นรถไปส่ง รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/SZg-2X-gGy4

คุณอาจสนใจ

Related News