แม่ค้าขายเสื้อผ้า เจอพิษโควิด จะโดดสะพาน หลังกู้นอกระบบต่อทุน แต่ขายไม่ดี เครียดเจอทวงเงินทุกวัน

สังคม

แม่ค้าขายเสื้อผ้า เจอพิษโควิด จะโดดสะพาน หลังกู้นอกระบบต่อทุน แต่ขายไม่ดี เครียดเจอทวงเงินทุกวัน

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2564

66 views

ฉะเชิงเทรา-พบคนกำลังจะกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง ภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อฆ่าตัวตาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามเจรจา ก่อนจะสามารถนำตัวเข้ามายังที่ปลอดภัยได้


จากการสอบถามพบเป็นหญิงอายุ 62 ปี โดยก่อนหน้านี้ เธอได้ประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าที่ตลาดนัด ข้างห้างสรรพสินค้า จนกระทั่งมาเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่รุนแรงกว่าทุกครั้ง ซึ่งทำให้จังหวัดฉะเชิงเทรายกระดับเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม และมีมาตรการควบคุมสูงสุด โดยห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ตลาดนัด ให้สามารถขายได้แต่เฉพาะของกิน


-ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจกู้เงินนอกระบบจำนวนเงิน 12,000 บาท เพื่อทำทุนขายน้ำในตลาดนัดแทนการขายเสื้อผ้า โดยต้องจ่ายค่าดอกเบี้ยเงินกู้วันละ 250 บาท ทุกวัน แต่ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้การลงทุนค้าขายน้ำในครั้งนี้ไม่มีลูกค้า ซึ่งหัวเฉลี่ยจะขายได้แค่วันละ 5 ขวด ขวดละ 20 บาท นั้นหมายถึงจะมีเงินเข้าวันละ 100 บาท เมื่อหักค่าที่ขายของในตลาดนัดวันละ 100 บาท นั้นเท่ากับว่าตนเองจะไม่เหลือเงินไปจ่ายค่าดอกเบี้ย ที่กลุ่มมาเฟียเงินกู้พยายามตามทวงทุกวัน


ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานหน่วยงานของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงมาให้การช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังเป็นผู้พิการทางร่างกายที่ขึ้นทะเบียนไว้กับทาง พม. อีกด้วย จึงได้เตรียมประสานหาทางช่วยเหลือเป็นการด่วน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7j2tCECeDno

คุณอาจสนใจ

Related News