หนุ่มอุดรฯ ติดเชื้อโควิด หวังกลับมารักษาที่บ้าน ช็อกเสียชีวิตกลางทาง จิตอาสานำเถ้ากระดูกส่งบ้านแทน

สังคม

หนุ่มอุดรฯ ติดเชื้อโควิด หวังกลับมารักษาที่บ้าน ช็อกเสียชีวิตกลางทาง จิตอาสานำเถ้ากระดูกส่งบ้านแทน

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2564

285 views

อุดรธานี-ในเพจบ้านดุงอัพเดต Bandung Update ได้โพสต์ข้อมูลระบุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์กู้ภัย อ.บ้านดุง ได้เดินทางไปรับเถ้ากระดูกของนายเชาว์ เรืองเสนา อายุประมาณ 40 ปี ชาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่เสียชีวิตระหว่างทางที่ จ.สระบุรี ขณะขับรถยนต์ส่วน กลับมารักษาตัวที่ อ.บ้านดุง หลังป่วยด้วยโควิด-19 ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก


โดยการเดินทางไปของทีมงานจิตอาสาครั้งนี้ เพื่อไปรับเถ้ากระดูกของนายหนาวที่วัดสะตือเจดีย์งาม อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งการเดินทางครั้งนี้สุดแสนจะเศร้า เพราะเมื่อสองวันก่อนนายเชาว์ ได้ขับรถปิคอัพด้วยตนเองมายังบ้านที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อตั้งใจมารักษาโควิด-19 ที่บ้านเกิด แต่เกิดช็อกเสียชีวิตกะทันหัน และได้นำส่งรพ.สระบุรี แต่ก็ไม่ทันการ เสียชีวิตในที่สุด


โดยในช่วงไลฟ์สดของจิตอาสาท่านนี้ ที่อาสาขับรถยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ติดโควิดกลับมายังบ้าน และขณะขับรถพาเถ้ากระดูกของนายหนาวกลับบ้าน ได้บอกว่า ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตกลับถึงบ้านแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองรับแจ้งจากลูกชายของผู้เสียชีวิตว่าพ่อจะเดินทางกลับบ้านเพื่อมารักษาโควิด-19 แต่ช็อกเสียชีวิตระหว่างทาง


ตนเองจึงเดินทางไปรับที่ จ.สระบุรี เห็นแล้วสลดใจเพราะกระบะท้ายของรถฯพบยาสมุนไพรของผู้เสียชีวิตจำนวนมากคิดว่าจะเอาไว้รักษาตัวเองในช่วงเดินทางกลับบ้าน แต่ปรากฎว่ากลับไม่ถึงบ้านต้องเสียชีวีตระหว่างทาง น่าเศร้าใจมากการไปรับครั้งนี้ไม่ใช่ไปรับคน แต่เป็นรับเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิต แม้จะเป็นกระดูกแต่ก็พากลับถึงบ้านถึงช่อง


แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต บอกอีกว่า ในช่วงเดินทางพาเถ้ากระดูกของผู้เสียชีวิตกลับบ้านมาบำเพ็ญตามประเพณี ในรถมีกลิ่นตลอดทาง ไม่รู้กลิ่นอะไร แต่ตนเองรู้สึกและสัมผัสได้ เหมือนผู้เสียชีวิตอยากจะบอกเราว่าอยากกลับมาบ้านก็พากลับบ้านแล้วนะ ตนเองพร้อมทีมงานเห็นใจคนไทยด้วยกันทุกคน พวกเราพร้อมทีมงานเดินทางไปรับผู้ป่วยโควิดอยากกลับบ้านมาเป็นครั้งที่ 11 แล้ว โดยแต่ละครั้งที่เดินทางไปทำด้วยใจจิตอาสา



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/AaHYcxGYjLM

คุณอาจสนใจ

Related News