ล่มตั้งแต่เริ่ม! ลงทะเบียนวัคซีนผ่านค่ายมือถือ อายุ 18 ปีขึ้นไป ล่าสุดดีแทคเต็มแล้ว

สังคม

ล่มตั้งแต่เริ่ม! ลงทะเบียนวัคซีนผ่านค่ายมือถือ อายุ 18 ปีขึ้นไป ล่าสุดดีแทคเต็มแล้ว

โดย nicharee_m

29 ก.ค. 2564

146 views

วันนี้ กรมการแพทย์เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านค่ายมือถือ 4 ระบบ เดิมแจ้งไว้ 9 นาฬิกา แต่เกิดปัญหาขัดข้อง ทำให้กรมการแพทย์ ต้องแจ้งด่วนไปยังค่ายมือถือ ขอเลื่อนเวลาลงทะเบียน เป็น 11 นาฬิกา


โดยกรมการแพทย์ ได้แจ้งด่วนไปยังค่ายมือถือ 4 เครือข่าย คือ เอไอเอส, ทรู, ดีแทค และเอ็นที (NT) เมื่อช่วงเช้า เพื่อขอเลื่อนเวลาในการเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จาก 9 นาฬิกาเป็นเวลา 11 นาฬิกา โดยไม่ได้แจ้งเหตุผลของการเลื่อนลงทะเบียน แต่ค่ายมือถือต่างๆ ยืนยันตรงกันว่า ไม่ได้เกิดปัญหาที่ระบบของแต่ละค่าย แต่เป็นกรมการแพทย์เอง ที่แจ้งเลื่อนเวลา แต่มีรายงานว่า สาเหตุการเลื่อน เพราะรอความชัดเจนเรื่องจำนวนวัคซีน กับโควต้าในแต่ละวัน


ล่าสุดจากการตรวจสอบผ่านหน้าจอที่ ลงทะเบียน ก็พบว่า ทันทีที่เปิดลงทะเบียนเมื่อ 11 นาฬิกา ทุกเครือข่ายก็ล่ม ไม่สามารถเข้าสู่หน้าจอ เพื่อทำการลงทะเบียนได้


การเปิดลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ผ่านระบบมือถือ เปิดสำหรับกลุ่มคนที่ยังไม่เคยลงทะเบียน ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป, กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเสี่ยง โดยผู้ที่อยู่ในเงื่อนไขดังกล่าว สามารถเข้าไปลงทะเบียนผ่านช่องทางการลงทะเบียนตามปกติของทุกค่าย ได้ตั้งแต่ 11 นาฬิกา เฉพาะคนไทย และไม่จำกัดว่าต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ในกรุงเทพฯ


สำหรับโควต้าการจองฉีดวัคซีนต่อวัน กลุ่มอายุ 18 ปีขึ้นไป มีโควต้าวันละ 2,000 คนต่อค่ายมือถือ กลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป กับ 7 โรคเรื้อรัง วันละ 3,500 คนต่อค่ายมือถือ โดยจะมีการเช็คข้อมูลอายุกับ บัตรประชาชน และจะเริ่มฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นวัคซีนหลัก ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 31 สิงหาคมนี้


ส่วนกรณีมีคนแฮกข้อมูลผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือค่ายหนึ่ง แล้วเข้ามาฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อนั้น พลตำรวจตรี อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ บอกว่า ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 7 ปาก คือ เจ้าหน้าที่กรมการแพทย์ และพนักงานบริษัทเครือข่ายโทรศัพท์ แต่คดีนี้มีความซับซ้อน จึงร่วมกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกองบังคับการปราบปราม ตรวจความผิดปกติในยูสเซอร์

คุณอาจสนใจ

Related News