แห่ชื่นชม 'คุณตาลิน' จิตอาสาโบกธงข้ามทางรถไฟ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

สังคม

แห่ชื่นชม 'คุณตาลิน' จิตอาสาโบกธงข้ามทางรถไฟ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน

โดย weerawit_c

29 ก.ค. 2564

101 views

อุดรธานี - มีคลิปที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากในแอปพลิเคชันติ๊กตอก เป็นภาพของชายสูงอายุ ทำหน้าที่เป็นอาสาสมัคร โบกธงแดงบริเวณทางข้ามรถไฟ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ผู้ถ่ายคลิปนี้ คือ คุณอิสระ (Aitsara Khenta) พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย ที่นำเรื่องของคุณตามาเผยแพร่และชื่นชมในความมีจิตอาสาของคุณตาคนนี้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปเจอกับตัวจริงเสียงจริง คุณตาลิน วงษาบุตร อายุ 75 ปี ชาวบ้านนาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ทำหน้าที่โบกธง อำนวยความสะดวกและปลอดภัย แก่ชาวบ้านที่เดินทางผ่านจุดตัดรถไฟศรีจันทร์ อย่างเข้มแข็ง คุณตาบอกว่า จุดเริ่มต้นมาจาก 2 เดือนก่อน มีอุบัติเหตุรถไฟชนรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และการรถไฟฯ มีมติจะปิดเส้นทางผ่านนี้ แต่ชาวบ้านหลายหมู่บ้านจำเป็นต้องใช้เส้นทาง ทาง อบต.นาพู่ เลยแก้ปัญหาด้วยการขออาสาสมัครมาทำหน้าที่โบกธง เพื่อความปลอดภัยของคนใช้ทางข้าม


โดยจะมีค่าตอบแทนให้เล็กน้อยในแต่ละเดือน ตอนแรกลูกชายคุณตาจะมาทำหน้าที่ แต่ติดขายของ คุณตาจึงอาสามาเอง และทำหน้าที่นี้มา 2 เดือนแล้ว แม้จะต้องตากลม ตากแดด ตากฝนตั้งแต่เช้าจรดเย็น แต่คุณตายังทำไหว และเต็มใจทำ เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน เวลามีชาวบ้านขับรถผ่าน หรือเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ขับรถไฟผ่าน จะซื้อขนมหรือน้ำมาฝากประจำ ซึ่งคุณตาไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายคลิปไปลงโซเชียล


คุณตาฝากขอบคุณทุกคนที่ชื่นชม และเห็นคุณค่าของคนแก่ ทำให้คุณตาภูมิใจในตัวเอง ถึงแม้จะแก่แต่ยังทำประโยชน์ให้สังคมได้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Wk715FVc_lY

คุณอาจสนใจ

Related News