เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 ก.ค. 64 - 'น้องเมย์' ลิ่วน็อกเอาต์ขนไก่โอลิมปิก พบอินโดนีเซีย

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 28 ก.ค. 64 - 'น้องเมย์' ลิ่วน็อกเอาต์ขนไก่โอลิมปิก พบอินโดนีเซีย

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

27 views

'น้องเมย์' ลิ่วน็อกเอาต์ขนไก่โอลิมปิก พบอินโดนีเซีย

(28 ก.ค.) ผลงานของนักกีฬาไทยในโอลิมปิก เกมส์ 


แบดมินตันหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ของกลุ่ม N  "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของรายการ พลิกสถานการณ์จากที่แพ้ไปก่อนในเกมแรก กลับมาเอาชนะ โซเนีย เชี้ยะ มือ 35 ของรายการจากมาเลเซีย 2-1 เกม 19-21, 21-18 และ 21-10  น้องเมย์ เข้ารอบ 14 คนสุดท้ายไปพบกับ เกรกอเรีย มาริสก้า ตุนจุง มือ 23 ของโลก จากอินโดนีเซีย ในวันศุกร์นี้


ส่วนในประเภทคู่ผสม รอบ 8 คู่สุดท้าย "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 3 ของรายการ น่าเสียดาย ขึ้นนำไปก่อน 1 เกม แต่สุดท้ายแพ้ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 5 ของรายการจากญี่ปุ่น 1-2 เกม 21-15, 16-21 และ 14-21


และ6 โมงเย็นวันนี้ยังมีนักกีฬาไทยลงแข่งในประเภทชายเดี่ยว กันตภณ หวังเจริญ มือ 14 ของรายการ จะลงเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ของกลุ่ม K พบกับ โทบี้ เพนตี้ จากสหราชอาณาจักร


มวยสากล สมัครเล่น รอบ 16 คนสุดท้าย ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เอาชนะ เจฮีล มีร์โก้ คูเอลโล่ (Jehiel Mirco Cuello) จากอาร์เจนตินา 4-1  "เจ้าสด" เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ลาซาโร่ อัลวาเรซ มือวางอันดับ 3 ของรายการจากคิวบา


เป้าบิน ประเภทแทร็ปชาย  เศวต เศรษฐาภรณ์ ในวัย 58 ปี รั้งอันดับ 2 ในการแข่งขันรอบคัดเลือก วันแรก โดยยิง 3 ชุด ทำได้ 74 คะแนน  โดยในวันพรุ่งนี้จะแข่งขันรอบคัดเลือก วันที่ 2 จะแข่งอีก 2 ชุด เพื่อคัดเลือก 6 คนที่คะแนนดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ




'น้องเทนนิส' รับตำแหน่งทูตกีฬาและการท่องเที่ยว

คุณพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในพิธีมอบตําแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ให้แก่ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ "ฮีโร่โอลิมปิก โตเกียว 2020" เจ้าของเหรียญทองเทควันโดรุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัมหญิง เป็นตำแหน่งที่ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์วงการกีฬาและการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักไปอย่างกว้างขวาง



แชมป์เก่าบราซิล เป็นแชมป์กลุ่มเข้ารอบ

ฟุตบอลชาย วันนี้ (28 ก.ค.) เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม A, B, C และ D โดยในกลุ่ม D "แชมป์เก่า" บราซิล ที่ชนะ 1 เสมอ 1 เป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ที่แพ้ 2 นัดรวดตกรอบแล้ว


นาที 14 มาเธอุส คุนญ่า ยิงให้ บราซิล นำ 1-0 แต่นาที 27 ซาอุ ตามตีเสมอได้จาก อับดุลลาห์ อัล อัมรี่  ท้ายเกม ริชาร์ลิสัน ทำคนเดียว 2 ประตูในนาที 76 และ 90+3 ช่วยให้ บราซิล เอาชนะ ซาอุดิอาระเบีย 3-1  บราซิล เก็บ 7 คะแนนจาก 3 นัด เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม D ไปรอพบทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม C ซึ่งยังเป็นไปได้ทั้ง สเปน, ออสเตรเลีย, อาร์เจนตินา และอียิปต์


อีกคู่ในกลุ่ม D ไอวอรี่ โคสต์ เสมอกับ เยอรมัน 1-1  ไอวอรี่ โคสต์ นำก่อนในนาที 67 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ เบนจามิน เฮนริก  แต่ เยอรมัน ตามตีเสมอได้ในนาที 73 จาก เอดูอาร์ด โลเว่น  เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอกันไป 1-1  ไอวอรี่ โคสต์ มี 5 คะแนนจาก 3 นัด ตาม บราซิล เข้ารอบเป็นอันดับ 2 โดยจะพบกับ แชมป์ของกลุ่ม



'โยโควิช' เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบ 'นิชิโคริ' เจ้าภาพ

เทนนิส ชายเดี่ยว รอบ 3 โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของรายการจากเซอร์เบีย เข้ารอบตามคาด เอาชนะ อเลฮานโดร โฟกิน่า ดาวิโดวิช มือ 16 ของรายการจากสเปน 2 เซ็ตรวด 6-3 และ 6-1  โยโควิช เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เคอิ นิชิโคริ จากญี่ปุ่น



'ซิโมน ไบลส์' ถอนตัวโอลิมปิกกลางคัน เพราะจิตใจไม่พร้อม

ข่าวดังของโอลิมปิก เกมส์ คือการประกาศถอนตัวกลางคันของ ซิโมน ไบลส์ นักยิมนาสติกหญิงทีมชาติสหรัฐ เจ้าของ 4 เหรียญทองจากโอลิมปิกครั้งที่แล้ว


โดยระหว่างการแข่งขันประเภททีมเมื่อวานนี้ (27 ก.ค.) ไบลส์ หันไปบอกผู้ฝึกสอนว่า เธอไม่ต้องการแข่งแล้ว เธอพอแล้ว ก่อนที่จะหันไปขอโทษเพื่อนร่วมทีมทุกคน  ยังโชคดีที่คะแนนทีมสหรัฐดีพอที่จะคว้าเหรียญเงินมาครอง  โดยเหรียญทองเป็นของทีม ROC หรือ คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย


ซิโมน ไบลส์ แถลงเหตุผลการของถอนตัวว่า เธอให้ความสำคัญกับเรื่องจิตใจมากกว่า เรียกว่าเมื่อใจไม่พร้อมก็ไม่อยากแข่งให้เสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ไบลส์ ยังมีโปรแกรมแข่งขันในประเภทรวมอุปกรณ์วันพรุ่งนี้ ซึ่งเธอไม่ได้บอกว่าจะเล่นหรือไม่ โดย ไบลล์ เป็นเจ้าของ 4 เหรียญทองโอลิมปิกปี 2016 และ 19 เหรียญทองชิงแชมป์โลก



โตเกียวรับยอดติดโควิดสูง แต่ไม่ยกเลิกโอลิมปิกแน่

สถานการณ์เรื่องโควิด-19 ของเจ้าภาพโตเกียว ไม่สู้ดี หลังเปิดโอลิมปิกมา พบยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้นทุกวัน และวันนี้สูงกว่า 3 พันราย เป็นสถิติสูงสุดของโตเกียวนับตั้งแต่มีการระบาด


อย่างไรก็ตามนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ สุงะ ขอร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการออกนอกบ้าน แต่ยังไม่มีความจำเป็นต้องระงับการแข่งขันโอลิมปิก


ในตอนนี้เหรียญโอลิมปิก  จีน เบียดแซง "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่น ขึ้นมาที่ 11 เหรียญทองเท่ากัน แต่เหรียญเงินมากกว่า  สหรัฐฯ อันดับ 3 จี้มาที่ 10 เหรียญทอง, อันดับ 4 คณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซีย 7 เหรียญทอง  ส่วนไทย อยู่อันดับ 26 ร่วม มี 1 เหรียญทอง จาก "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ



คุณอาจสนใจ

Related News