ผอ.โร่แจงดราม่า คนสอบผ่านราชการ นามสกุลเดียวกับกรรมการ หลังชาวเน็ตงัดหลักฐานจวก "รับเฉพาะเครือญาติ"

สังคม

ผอ.โร่แจงดราม่า คนสอบผ่านราชการ นามสกุลเดียวกับกรรมการ หลังชาวเน็ตงัดหลักฐานจวก "รับเฉพาะเครือญาติ"

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

390 views

ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟสปุ๊ก Bas Porrmin ได้ออกมาโพสข้อความกล่าวถึงการรับสมัครงานของสำนักงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.พัทลุง โดยระบุข้อความว่า


เรื่องตลกดี สอบราชการเฉพาะกิจหน่วยงานแห่งหนึ่ง ใน จ.พัทลุง คนสมัครเกือบ400 คน รับ 5 คน ไม่รู้จะเป็นเรื่องบังเอิญหรืออะไร เขาสอบได้จริงก็ได้อะนะ ยินดีด้วยนะ แต่อยากบอกว่าเสียเวลาสุดๆ ควรยกเลิกได้แล้วนะ ระบบนี้ (ครั้งหลัง ควรเขียนใบสมัครเลยว่า รับสมัครเฉพาะเครือญาติ ) หน่วยงานราชการไม่ใช่ธุรกิจครอบครัว พัทลุง แชร์ให้โลกรู้ (ถ้าผมคิดผิดไปขออภัยด้วยนะครับ)


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม นางสิริมณี ชุมเรียง ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.พัทลุง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ถูกกล่าวถึงและมีการวิพากวิจารณ์ในโลกโซเชียล ทราบว่า ในเบื้องต้นทางสำนักงานได้รับงบประมาณในการจัดจ้างลูกจ้างเฉพาะกิจ มา5 ตำแหน่ง โดยพันธกิจเพื่อทำงานในสำนักงาน 1 ปี ในวันสมัครมีผู้สมัครเกือบ 400 คน และเอาเพียง 5 เท่านั้น


ส่วนผู้ที่สอบได้ 5 คน นั้น คณะกรรมการสอบคัดเลือกเป็นผู้คัดสรรมาทั้งหมด โดยมีหลักเกณฑ์ตามที่ สำนักงานกำหนด เพื่อที่ให้ลูกจ้างเหล่านั้น เมื่อเข้ามาทำงาน มาถึงได้ทำทันทีและไม่ต้องมาเรียนรู้ เพราะเวลาแค่ 1 ปี ทุกคนที่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้ามาเคยมีประสบการณ์ทำงานมาก่อน ตามคุณสมบัติ และไม่ได้มีการแยกว่าเป็นลูกท่านหลานใคร แต่เลือกเฉพาะที่มีความสามารถ มีประสบการณ์จริง เพราะทุกคนที่สอบได้มานั้น มีประสบการณ์และจบหลักสูตรในการทำงานที่ สำนักงานได้กำหนด


จริงๆ เห็นใจกับทุกคนที่ไม่สามารถสอบเข้ามาทำงานได้ ทางสำนักงานก็อยากรับทุกคน แต่ก็ติดที่งบประมาณ และในส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นธุรกิจครอบนั้นนั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่ เพราะทุกคนเข้ามาด้วยความสามารถจริง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/tZSnREjtEMk

คุณอาจสนใจ

Related News