เผาจนเตาพัง! สมุทรสาครคนตายรายวัน วัดดังทำศพจนเมรุชำรุดไปอีกหนึ่ง

สังคม

เผาจนเตาพัง! สมุทรสาครคนตายรายวัน วัดดังทำศพจนเมรุชำรุดไปอีกหนึ่ง

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

89 views

สมุทรสาคร จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังไม่หยุด พบเสียชีวิตรายวัน จนทางวัดไม่สามารถรับเผาให้ได้ สาเหตุเพราะเผาเตาพัง เมรุชำรุด


ที่วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร มีเมรุเผาศพอยู่ด้วยกัน 2 เตา ทุกวันนี้เฉพาะการเผาศพผู้ที่ติดเชื้อโควิด มีประมาณวันละ 5-6 ราย จนทำให้เตาเผาเกิดการชำรุดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการใช้งานที่มากเกินไป


พระราชปริยัติคุณ เจ้าอาวาส กล่าวว่า ช่วงนี้เมรุของวัด เกิดการชำรุดต้องรีบดำเนินการซ่อมแซมแก้ไข เพราะรับเผาศพมากเกินไป ทั้งผู้ที่ติดเชื้อโควิด และผู้ที่ไม่ติดเชื้อ ซึ่งในส่วนของผู้ติดเชื้อนั้น เมื่อมาถึงก็ต้องนำเข้าสู่เตาเผาเลยทันที ดังนั้นหากมาติดๆ กัน ก็จะทำให้เตาไม่ได้พัก จึงต้องมีการจัดเวลา เพื่อให้แต่ละเตาได้พักบ้าง


ขณะที่ นายเกษม อู่ตะเภา อายุ 37 ปี ทำหน้าที่สัปเหร่อของวัด บอกว่า ช่วงนี้เผาศพมากที่สุดเท่าที่เคยทำหน้าที่นี้มา ในส่วนของจนผู้ที่ทำหน้าที่เผาศพนั้น ก็ต้องมีมาตรการในการป้องกันตนเองอย่างรอบคอบที่สุด ต้องทำความสะอาดทั้งก่อน และหลังปฏิบัติหน้าที่ และต้องทำความสะอาดบริเวณโดยรอบเตาเผาด้วย เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโควิด ทั้งต่อตนเอง และญาติของผู้เสียชีวิต


นอกจากนี้ทางวัดอยากให้ผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบุญร่วมกุศลกันคือ ร่วมสมทบทุนค่าน้ำมัน เผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด และร่วมบริจาคเพื่อบำรุง ซ่อมแซมเตาเผาที่ชำรุด ได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่ 184-264-613-4 หรือ 087-666-9598 พระครูปลัดสรัญ



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zLCxmtiPovc

คุณอาจสนใจ

Related News