บช.น.แจงเอกสารหลุด ยันไม่เคยขอ "วัคซีนเข็ม 3" แค่สำรวจเตรียมความพร้อม

สังคม

บช.น.แจงเอกสารหลุด ยันไม่เคยขอ "วัคซีนเข็ม 3" แค่สำรวจเตรียมความพร้อม

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

136 views

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า มีคำสั่งให้สำรวจตำรวจที่ต้องการรับวัคซีนเข็ม 3 จริง แต่เป็นเพียงการเตรียมการไว้ล่วงหน้า หากได้รับการจัดสรรวัคซีนมา


กรณีนี้สืบเนื่องมาจาก นาย รังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามว่า ถึงการสำรวจจำนวนตำรวจที่จะได้รับวัคซีนเข็ม 3 รวมถึงตำรวจควบคุมฝูงชน ขณะที่แพทย์ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะได้รับเข็ม 3 เมื่อไหร่


พร้อมลงภาพเอกสาร ลักษณะเป็นบันทึกข้อความภายใน ประทับตราด่วนที่สุด ถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงนามโดยรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื้อหาในหนังสือบอกว่าหลังจากที่ข้าราชการตำรวจ ในสังกัด บช.น. ได้รับการจัดสรรวัคซีน 2 เข็มแรกแล้ว แต่สถานการณ์โควิด19ยังมีแนวโน้มสูงมากขึ้น และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประโยชน์ต่อทางราชการ จึงขอให้ทุกหน่วยจัดทำบัญชีตำรวจที่มีความเสี่ยงสูง และสมัครใจเข้ารับการกระตุ้นวัคซีนเข็มที่ 3


ในหนังสือยังระบุหน่วยตำรวจ ที่ขอให้จัดทำบัญชีเข้ารับวัคซีนเข็ม 3 ด้วย หนึ่งในนั้นคือข้าราชการตำรวจ อคฝ. ที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้โพส


ในเรื่องนี้ พลตำรวจตรี ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า บุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว ให้ข้อมูลไม่ครบถ้วน และสร้างความเสียหายให้กับกองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมชี้แจงว่า เป็นเพียงการสำรวจข้อมูลจำนวนตำรวจที่ได้รับวัคซีน เพราะก่อนหน้านี้สำรวจว่าตำรวจได้รับวัคซีนเข็ม 1 และ 2 ไปกี่นายแล้ว หากมีเข็ม 3 จัดสรรมา หน่วยงานที่ต้องเป็นด่านหน้า มีความเสี่ยงได้รับเชื่อโควิด-19 เช่น ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการรับส่งผู้ป่วย เฝ้าจุดตรวจควบคุมโรคระบาดต่างๆ รวมถึงตำรวจควบคุมฝูงชนที่ปฏิบัติหน้าที่ท่ามกลางคนจำนวนมาก จะได้รับการจัดสรรก่อน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ยื่นขอวัคซีน


ปัจจุบันตำรวจทั่วประเทศฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มไปแล้ว 73% และยังฉีดไม่ครบอีก 27% และยังมีตำรวจติดโควิดมาตลอด ขณะนี้รักษาตัวทั้งที่โรงพยาบาลและ Home Isolation กว่า 500 นาย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/w4EADrqYK4w

คุณอาจสนใจ

Related News