แน่นไม่เปลี่ยน! ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ แจงแออัดแค่ช่วงเช้า เพิ่มเตนท์-เสริมเก้าอี้แล้ว

สังคม

แน่นไม่เปลี่ยน! ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ แจงแออัดแค่ช่วงเช้า เพิ่มเตนท์-เสริมเก้าอี้แล้ว

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

41 views

(28 ก.ค.) เหลืออีกเพียง 3 วัน จะสิ้นสุดการวอค์อินเข้ารับบริการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดสถานีกลางบางซื่อ และแม้ ศบค.และนายกรัฐมนตรี จะสั่งให้บริการจัดการเพื่อลดความแออัดของผู้มาฉีดวัคซีน หวั่นเสี่ยงแพร่เชื้อ วันนี้ตั้งแต่เช้าตรู่ประชาชนก็ยังแน่น แม้ผู้รับผิดชอบจะมีมาตรการเข้ามาจัดระเบียบเพิ่มแล้วก็ตาม  


บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อประชาชนจากทั่วสารทิศทั้งในกทม.และต่างจังหวัดใกล้เคียง ต่างมุ่งเดินทางมาฉีดวัคซีนที่นี่กันเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่ 6 นาฬิกา จนสถานีกลางบางซื่อที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ เต็มแน่นไปด้วยรถราและผู้คนที่พากันมาฉีดวัคซีน


นางสาวอริสา ชื่นนารมย์ ที่เข้ามารอฉีดวัคซีน กล่าวว่า เดินทางมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ได้วอล์คอินสิทธิ์ผู้มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม คุณแม่ใช้สิทธิ์อายุ 60 ปี มาพร้อมพี่ชายใช้สิทธิ์ผู้ติดตาม เหตุที่มาแต่เช้า เพราะกังวล มีผู้มารอใช้สิทธิ์จากหลากหลายที่ หวั่นจะได้รับเชื้อ ยอมรับว่า อยู่ด้านนอกใช้เวลารอนานกว่าจะได้เข้าข้างในรอฉีด ขณะที่บางคนมาจากนครนายก จึงอยากภาครับกระจายวัคซีนไปยังต่างจังหวัด ดีกว่ามาแออัดกันที่ถานีศูนย์กลางบางซื่อ


ด้านแพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง และผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า หลังได้ประชุมกับนายกรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ ทำให้วันนี้ได้จัดระเบียบใหม่เพื่อลดความแออัดทั้งด้านในและด้านนอกอาคาร ส่งเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจรถไฟ คมนาคม เข้ามาช่วยจัดระเบียบ ดูแลบัตรคิว ของประชาชนที่มารอคิวฉีดวัคซีนในช่วงเช้า โดยด้านนอกได้เพิ่มเตนท์ และเสริมเก้าอี้ด้านนอก 2,000 ตัว ด้านใน 5,200 ตัว จนถึงจุดลงทะเบียนแบบเว้นระยะห่าง ไปพร้อมเปิดระบบให้เร็วขึ้น ซึ่งพบว่า ในช่วงบ่ายจะเริ่มบางตามากกว่าช่วงเช้า


ขณะที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนในโครงการ ไทยร่วมใจกรุงเทพปลอดภัยทั้ง 25 จุดของ กทม. ที่มีข่าวว่า สามารถวอร์คอินไปได้นั้น ทีมข่าวสอบถามไปที่ทีมประชาสัมพันธ์ของกทม. ระบุว่า สามารถวอร์คอินไปได้เฉพาะบางจุดฉีดที่มีศักยภาพความพร้อมเท่านั้น ไม่สามารถไปฉีดได้ทุกจุด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/F-a51byMHfk

คุณอาจสนใจ

Related News