อย่าหาทำ! แก๊งล่าเหล็กไหล ลอบเข้าทำพิธีถ้ำดังกระบี่ ทิ้งซากเทียนเกลื่อน นักอนุรักษ์สวดยับ

สังคม

อย่าหาทำ! แก๊งล่าเหล็กไหล ลอบเข้าทำพิธีถ้ำดังกระบี่ ทิ้งซากเทียนเกลื่อน นักอนุรักษ์สวดยับ

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

64 views

พบแก๊งล่าเหล็กไหล ลอบเข้าไปทำพิธีในถ้ำ สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดอันดับ 1 ใน 3 ของเอเซีย ทิ้งเศษเทียนไว้เกลื่อน เรียกร้องท้องถิ่นเข้มงวดป้องกัน


นายมนัสฑวุฒิ ชูแสง ไกด์นำเที่ยว ได้ถ่ายคลิปภาพภายในถ้ำคลัง ตั้งอยู่หมู่ 4 ตำบลอ่าวลึกน้อย อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าเที่ยวชมถ้ำ แล้วพบว่า บริเวณรอบๆ สระน้ำ มีร่องรอย การจุดเทียน บนก้อนหินงอก เป็นจำนวนมาก ซึ่งคิดว่าพฤติกรรมเช่นนี้ เป็นการทำลายทรัพย์กรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมภายในถ้ำ ซึ่งพบเห็นได้บ่อยครั้ง


ซึ่งเป็นการกระทำของกลุ่ม ผู้ที่มีความเชื่อด้านไสยาศาสตร์ เชื่อว่าภายในถ้ำคลังแห่งนี้มีเหล็กไหล จึงได้ลักลอบเข้ามาทำพิธี เรียกเหล็กไหลบ่อยครั้ง นอกจากนี้ภายในถ้ำยังได้มีการก่อสร้างพระพุทธรูป สร้างพญานาค จนทำให้เสียหายต่อความสวยงามของถ้ำด้วย


ผู้สื่อข่าว สอบถามไปยัง กรรมการที่ปรึกษาหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและศิลปกรรมท้องถิ่นจังหวัดกระบี่ นายนิวัฒน์ วัฒนยมนาพร บอกว่า อยากเรียกร้องให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น สำนักพระพุทธศาสนา สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจสอบการก่อสร้างพระพุทธรูป และพญานาคภายในถ้ำ ว่าสามารถดำเนินการได้หรือไม่ หากปล่อยไว้จะสร้างความเสียหายมากกว่านี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/60ZiHTcH7V8

คุณอาจสนใจ

Related News