เงาะล้นตลาด ราคาดิ่งเหว แม่ค้าตรังถอดใจ ขนมาแจกฟรีริมถนน โบกจอดแจกทุกคัน

สังคม

เงาะล้นตลาด ราคาดิ่งเหว แม่ค้าตรังถอดใจ ขนมาแจกฟรีริมถนน โบกจอดแจกทุกคัน

โดย pattraporn_a

28 ก.ค. 2564

176 views

แม่ค้ารับซื้อผลไม้ถอดใจขายไม่ได้ ตัดสินใจนำเงาะ 2 ตัน มาแจกให้ชาวบ้านกินฟรีริมถนน หลังจากสถานการณ์โควิดพ่นพิษ ทำให้ราคาตก และส่งขายไม่ได้ เพราะตลาด โรงงาน ห้าง ปิดตัวกันหมด


ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุ บนถนนพัทลุง ในเขตเทศบาลนครตรัง ได้มี น้องกวาง หรือ นางสาววรินทร บุญเกื้อ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรับซื้อค้าส่งผลไม้ พร้อมลูกน้อง 5 คน ได้นำเงาะโรงเรียนบรรทุกเต็มคันรถกระบะ น้ำหนักกว่า 2,000 กก. มาตั้งจุดแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ขับรถสัญจรไปมา โดยบรรจุใส่ถุง น้ำหนักถุงละ 1 กก. ได้โบกรถที่แล่นผ่านให้หยุดเพื่อรับเงาะไปกินฟรีๆ ซึ่งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต่างหยุดรถเพื่อรับแจกเงาะ


จากการสอบถาม นางสาววรินทร บอกว่า เนื่องจากปีนี้ผลไม้ขายและส่งออกไม่ได้ ห้างที่รับซื้อก็ปิด ในขณะเดียวกันโรงงานรับซื้อผลไม้ก็ปิดตัว เพราะสถานการณ์โควิด จึงต้องเอาเงาะมาแจก เพราะเป็นผลไม้อายุสั้น เสียง่าย แต่จะทิ้งก็เสียดาย เลยเอามาแจกให้ชาวบ้านได้ทานกันดีกว่า ถือว่าแบ่งปันกันให้ช่วงเศษฐกิจไม่ดี ซึ่งตอนนี้ตนขาดทุนไปแล้วหลายแสนบาทต่อเดือน


ทั้งที่ก่อนหน้าจะมีโควิด ตนได้กำไรจากการขายเงาะ และ ผลไม้อื่นๆ นับล้านบาท โดยขายส่งไปโซนภาคกลางเป็นส่วนใหญ่ เช่น ราชบุรี ตลาดสี่มุมเมือง ตลาดไท ตลาดศรีเมือง แต่ในช่วงวิกฤติแบบนี้ ยังดีที่ลูกน้องยังอยู่ด้วยกัน ทั้งที่ตนไม่มีค่าจ้างเป็นเงินให้ โดยปกติจะจ่ายค่าแรงให้ลูกน้องวันละ 450-500 บาท แต่ตอนนี้ตนไม่มีเงินจ้าง ซึ่งใช้วิธีดูแลกันด้วยการเลี้ยงข้าวให้มีรับประทานวันละ 3 มื้อ ส่วนเงาะที่นำมาแจก เป็นเงาะที่มาจากสวนของตนเอง และส่วนหนึ่งเป็นเงาะที่รับซื้อเข้ามา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/NCNrJ2WajKc






คุณอาจสนใจ

Related News