เสียงสะท้อน อาสาฉีดวัคซีน ความแออัดที่บางซื่อ ภาพมันฟ้องว่าทุกคนอยากฉีดวัคซีนขนาดไหน

สังคม

เสียงสะท้อน อาสาฉีดวัคซีน ความแออัดที่บางซื่อ ภาพมันฟ้องว่าทุกคนอยากฉีดวัคซีนขนาดไหน

โดย thichaphat_d

28 ก.ค. 2564

367 views

โลกออนไลน์แชร์ภาพความแออัดของประชาชนที่ไปรอคิวฉีดวัคซีนที่ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ด้านผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pakawadee Napa อาสาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์การฉีดวัคซีน ระบุข้อความว่า


สถานีกลางบางซื่อ ในมุมมองของ #อาสาฉีดวัคซีน ไปช่วยฉีดที่นี่มาหลายครั้งแล้ว และพรุ่งนี้จะไปอีก เพื่อตอบแทนพี่น้องชาวไทยที่เสียภาษีให้กินให้ใช้ ในฐานะข้าราชการ ไม่ได้ไปทำบุญแต่อย่างใด คนมาฉีด ครึ่งหนึ่งมาจาก ตจว. เหมารถขับกันมา เพราะถูกเท/วัคซีนหมด/ได้คิวยาวเป็นเดือนไกลๆ ส่วนใหญ่ 80%เป็นผู้สูงอายุ ที่ลูกหลานพามา อาจจะเพราะให้สิทธิฉีดผู้ติดตามด้วย 1 คน 90% กลัวเข็มกลัวการฉีดยา แต่กลัว Covid มากกว่า


ปชช.โหยหาวัคซีน แต่ไม่ได้สักที ทั้งที่ความตายมาเคาะประตูบ้านเค้าทุกวัน เค้าไม่มีทางเลือก คนจนๆ คนไม่มีเส้นสาย ไม่มี connection ไม่มีมือถือจุดที่เค้าจะได้ฉีดยาที่ง่ายที่สุด คือมาฉีดที่นี่ คนเยอะมาก มันเสี่ยง ใช่ แต่มันเป็นทางเดียวของเค้า ที่จะได้วัคซีนโดยไม่ต้องวิ่งหาเส้นสาย แค่ walk in เดินทางมาได้ แค่รอนานสักหน่อยเค้าก็ได้ฉีด ไม่ต้องลงทะเบียนนู่นนี้ ที่มันยากสำหรับเค้า


อิชั้นเป็นคนฉีด สัมผัสได้ถึงความใยห่วงผู้สูงอายุของลูกหลาน สัมผัสได้ถึงความกลัวติดเชื้อตาย ของทุกคน การบริหารจัดการภายในค่อนข้างดี เป็นระบบเรียบร้อยรวดเร็ว จนท.ส่วนใหญ่เป็น #อาสา แทบทุกจุด ที่ไม่ได้เงินทองค่าจ้างอะไร ดูแลทุกคนที่มาอย่างดี


ส่วนด้านนอก คงต้องมีการปรับปรุงให้เหมาะสม ขอแค่บริหารจัดการให้ดี อย่ายกเลิกที่นี่เลย มันเสมือนบ่อน้ำกลางทะเลทราย สำหรับ ปชช. ถ้าทำได้ก็สร้างบ่อน้ำแบบนี้อีกสัก10บ่อ100บ่อสิ ภาพมันฟ้องว่าทุกคนอยากฉีดวัคซีนขนาดไหน รัฐจัดให้เค้าไม่พอ เค้าถึงดิ้นรนมาแออัดกันไงล่ะ ที่สำคัญอีกอย่างที่ไม่อยากพูดถึงคือ ที่นี่ฉีด AZ อย่างเดียวค่ะ ถ้าฉีด Sinovac รับรองไม่มีคนมาแน่ๆ 555555 (เขียนไปแล้วเค้าจะเปลี่ยนมั้ยอ่ะ)



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GGohgmCwb1E

คุณอาจสนใจ

Related News