ลูกสาววัย 7 ขวบ นั่งร้องไห้เฝ้าศพแม่ สิ้นลมจากโควิดคาห้องพัก

สังคม

ลูกสาววัย 7 ขวบ นั่งร้องไห้เฝ้าศพแม่ สิ้นลมจากโควิดคาห้องพัก

โดย thichaphat_d

28 ก.ค. 2564

304 views

สมุทรปราการ-มีเหตุหญิงเสียชีวิตภายในห้องพักชั้น 8 อาคารชุดแห่งหนึ่งในย่านถนนเทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่บริเวณหน้าอาคารดังกล่าวได้พบเด็กหญิงมณีรัตน์ กะรัตน์ หรือน้องพลอย อายุ 7 ขวบ ลูกสาวของผู้เสียชีวิตนั่งร้องไห้อยู่ที่หน้าอาคารดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้พาขึ้นไปนั่งรอบนรถ


โดยน้องพลอย ได้เล่าว่า พ่อของตนไม่อยู่พ่อบอกว่าไม่สบาย จะไปอยู่ที่โรงพยาบาลโดยสะพายกระเป๋าออกไปด้วย ปล่อยให้ตนอยู่กับแม่เพียงสองคน และเมื่อเช้าตนตื่นนอนมาก็ไปเรียกแม่จะให้ต้มมาม่าให้หนูกิน แต่แม่ก็ไม่ยอมตื่นไม่ยอมพูด ปกติหนูเรียกแม่ แม่ก็จะตื่น แต่วันนี้แม่ไม่ยอมตื่นเลย และแม่ก็ไม่ยอมคุยกับหนูตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงตอนนี้


ขณะที่สอบถามน้องพลอยอยู่ ญาติที่อยู่จังหวัดอุบลราชธานี ได้โทรศัพท์เข้ามาที่โทรศัพท์ของน้องพลอย พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า พ่อของน้องพลอยติดโควิด ถูกส่งไปกักตัวตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรม ส่วนภรรยาคาดว่าติดโควิดเหมือนกัน ไปหาที่ตรวจตามโรงพยาบาลมาหลายแห่ง แต่หมอไม่ยอมให้ตรวจ แต่สามีซึ่งทำงานอยู่บริษัทได้รับการตรวจและพบเชื้อ จึงถูกส่งไปกักตัวที่โรงแรมในย่านหัวลำโพง


เจ้าหน้าที่จึงต้องสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ PPE พร้อมมูลนิธิที่สวมชุดป้องกันขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุโดยมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อตลอดเวลาขณะเข้าตรวจสอบ ภายในห้องดังกล่าวได้พบร่างไร้วิญาณของนางมยุรี กะรัตน์อายุ 43 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน ภายในห้องพบข้าวของที่วางกระจายอยู่เต็มห้อง ที่ปลายเท้าพบกระทะไฟฟ้าซึ่งมีการต้มสมุนไพรอยู่ภายในกระทะไฟฟ้าใบดังกล่าว


ใกล้กันยังพบห่อยาหลากหลายชนิดทั้งยาแก้ไอยาแก้อักเสพยาแก้ปวดอย่างแรงและยาอื่น ๆ อีกหลายห่อวางกองอยู่รวมทั้งถ้วยชามที่วางกองอยู่ข้าง ๆ ซึ่งมีลักษณะคล้ายว่าผู้เสียชีวิตน่าจะรู้ตัวว่าตัวเองติดโควิด จึงพยายามหายามากินและสูดดมสมุนไพรต้มเพื่อฆ่าเชื้อและกักตัวเองอยู่ในห้อง โดยให้ลูกสาวออกมานอนที่ด้านนอกซึ่งเป็นห้องรับแขก เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื่อก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตบรรจุลงในถุงซิปล็อก 3 ชั้นนำส่งชันสูตรที่สถานบันนิติเวช


ขณะเดียวกันนายมนตรี สามีผู้เสียชีวิต เผยว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาการเหนื่อยงานและมีอาการไอบ้างเป็นบางครั้ง ทางบริษัทจึงได้ส่งตนไปตรวจที่โรงพยาบาล ประมาณวันที่ 20 กรกฎาคม และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ผลการตรวจออกมาในวันที่ 23 กรกฎาคม พบว่าตนติดเชื้อโควิด ทางโรงพยาบาลที่ตนไปตรวจได้ส่งรถมารับตนไปกักตัวเข้ารับการรักษาอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านหัวลำโพง


โดยก่อนที่ตนจะไปตรวจหาเชื้อแฟนของตนก็มีอาการคล้าย ๆ กับตนมีอาการไอ แฟนจึงได้หาซื้อยาพาราและฟ้าทะลายโจรของต่างประเทศมารับประทาน และต้มน้ำสมุนไพรดื่มเพื่อป้องกัน แต่หลังจากที่ตนมากักตัว โทรไปหาก็ไม่ค่อยรับสาย จนมาทราบว่าแฟนของนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง ตอนนี้ก็เป็นห่วงแต่ลูกสาว ว่าจะติดเชื้อไปด้วยหรือไม่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานและจัดส่งน้องพลอย ไปกักตัวและตรวจหาเชื้อที่บ้านเด็กเล็กพระประแดง โดยมีการประสานแจ้งให้ญาติทราบเป็นระยะ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ITeLvC5hbbc

คุณอาจสนใจ

Related News