ประเด็นข่าวรอบวัน 27 ก.ค.2564 - ร้องถูกตุ๋นลงทุน "หน้ากากอนามัย" เสียหาย 30 ล้านบาท

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 27 ก.ค.2564 - ร้องถูกตุ๋นลงทุน "หน้ากากอนามัย" เสียหาย 30 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

56 views

ร้องถูกตุ๋นลงทุน "หน้ากากอนามัย" เสียหาย 30 ล้าน

ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกร่วมลงทุนหน้ากากอนามัย 37 คน เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม หลังถูกผู้หญิงคนหนึ่ง หลอกให้โอนเงินค่ามัดจำเพื่อร่วมลงทุนขายหน้ากากอนามัย อ้างให้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 80 ของเงินมัดจำ ซึ่งช่วงแรกได้รับเงินปันผลจริง จึงมีการชักชวนบุคคลอื่นมาร่วมลงทุนมากขึ้น รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 30 ล้านบาท ขณะที่ตัวแทนของบริษัทที่จัดจำหน่ายหน้ากากอนามัยที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้าง ยืนยันบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว


'มนัส' เข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกงลอตเตอรี่ 2 ล้าน

นายมนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก พร้อมทนายความ เดินทางเข้ารับทราบข้อหาฉ้อโกง กรณีถูกกล่าวหาหลอกขายลอตเตอรี่มูลค่า 2 ล้านบาท โดยอ้างว่าได้รับโควต้าลอตเตอรี่มาจาก นายสมรักษ์ คำสิงห์ แต่พอถึงเวลากลับหาสลากให้ไม่ได้ และไม่ยอมคืนเงิน หลังเข้ารับแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมาพบตามหมายเรียก


เร่งแกะรอยฆ่าเปลือยผู้หญิง คาดคนร้ายมากกว่า 1 คน

ตำรวจเร่งแกะรอยคนร้าย คดีฆ่าผู้หญิงวัย 40 ปี ทิ้งศพอำพรางริมคลองบางพระครู ต.ตาลเอน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา ศพอยู่ในสภาพเปลือย ถูกฆ่ารัดคอ แล้วตีด้วยของแข็งที่คิ้วขวาเป็นแผลลึก ตามร่างกายมีแผลถลอก หลังเมื่อคืนนี้สามีของผู้ตาย มาแจ้งความที่ สภ.บางปะหัน ว่าภรรยาหายตัวไป เบื้องต้นตำรวจตั้ง 2 ประเด็น คือ ชิงทรัพย์ และปัญหาส่วนตัว พร้อมเร่งตรวจกล้องวงจรปิดและรวบรวมพยานหลักฐาน คาดคนร้ายมีมากกว่า 1 คน


กสทช.อนุมัติ 4 มาตรการบรรเทาผลกระทบโควิด-19

กสทช.เห็นชอบ 4 มาตรการช่วยบรรเทาผลกระทบโควิด-19 ทั้งแจกแพคเก็ตอินเทอร์เน็ตเพื่อการศึกษา ยกเว้นค่าโทรสายด่วนโควิด 4 หลัก/แจกซิมรองรับการแยกกักตัวที่บ้าน แยกกักตัวในชุมชน และยกเว้นค่า SMS ของแพทย์-พยาบาลที่ใช้ติดต่อผู้ป่วย


โรงงานเคมีภัณฑ์ที่เยอรมนีระเบิด ยังไม่ทราบสาเหตุ

เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่ง ภายในนิคมอุตสาหกรรม เคมปาร์ก (Chempark) ในเมืองเลเวอร์คูเซน (leverkusen) ทางตะวันตกของเยอรมนี ส่งผลให้กลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า เบื้องต้น มีรายงานผู้สูญหายอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง ทางการต้องประกาศเตือนให้ประชาชนงดออกจากบ้าน รวมถึงปิดประตูและหน้าต่างเพื่อความปลอดภัย พร้อมสั่งปิดถนนหลายสาย ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด

คุณอาจสนใจ

Related News