พยาบาลสุรินทร์ พาผู้ป่วยโควิดแดนซ์ สร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย-จิตใจ

สังคม

พยาบาลสุรินทร์ พาผู้ป่วยโควิดแดนซ์ สร้างภูมิคุ้มกันร่างกาย-จิตใจ

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

226 views

พยาบาลในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ จ.สุรินทร์ พาผู้ป่วยโควิดที่มีอาการไม่มาก เต้นประกอบเพลงเพื่อออกกำลังกาย และคลายเครียด พร้อมระบุข้อความ "บนสถานะความตึงเครียด เห็นผู้รับบริการมีความสุข เจ้าหน้าที่ก็มีความสุขไปด้วย เรายอมเหนื่อยเพื่อให้ท่านได้กลับบ้าน ไปสู่อ้อมกอดคนที่ท่านรัก สู้ไปด้วยกัน โควิดมันร้าย"


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้โพสต์คลิปคือ คุณนภัสนัน พยาบาลวิชาชีพ ประจำโรงพยาบาลสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ บอกว่า ดูแลผู้ป่วยโควิดเข้ารับการรักษาที่ตึกไอชียูเก่า หรือตึกนอน ซึ่งมีผู้ป่วย สีเหลือง และสีส้ม จำนวน 40 คน ในคลิปเป็นการพาออกกำลังกาย เพื่อสร้างบรรยากาศ ให้สดชื่นแจ่มใส ไม่เครียด จากการอยู่แต่ในห้อง


ขณะที่ น.ส.กรรณิกา ศรีงาม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ กล่าวว่า การออกกำลังกายของคนไข้จะมีในช่วง 6 โมงเช้า และ 5 โมงเย็น เริ่มจากเปิดเพลงเบาๆ ให้คนไข้ได้ฟัง จากนั้นจะเปิดเพลงเร็วขึ้น ให้คนไข้ได้ออกกำลังกาย ประมาณ 5-6 นาที คนไหนเหนื่อย หรือใส่เครื่องมือแพทย์อยู่ ก็ให้บริหารบนเตียง เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง ปอดแข็งแรง คลายเครียด เพลงที่นำมาเปิดให้ฟังเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน โดยเฉพาะเพลงกันตรึมร็อค จากศิลปินชื่อดัง ประจำพื้นที่อีสานใต้ ทำให้คลายเครียดได้ ช่วยผ่อนคลาย ทั้งพยาบาลและคนไข้ สร้างบรรยากาศให้สนุกสนาน ไม่ให้คนไข้นอนซม


ขณะที่ นางทัศนีย์ วีระเสถียร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ กล่าวว่า ตอนนี้ โรงพยาบาลสังขะ ยังขาดอุปกรณ์ ทางการแพทย์ ในการรักษาผู้ป่วย ต้องการอุปกรณ์เพิ่มหลายรายการ โดยเฉพาะชุด PPE และหน้ากาก N95 ขาดแคลนมากๆ สามารถติดต่อบริจาค ได้ที่หมายเลข โทรศัพท์ 09-14535636



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/5aDOylS7aYY

คุณอาจสนใจ

Related News