3 ผู้ป่วยโควิด โดน จนท.เทกลางทาง ปล่อยทิ้งหน้าวัดไผ่เงิน ล่าสุด "กลุ่มเส้นด้าย" นำส่ง รพ.บุษราคัม แล้ว

สังคม

3 ผู้ป่วยโควิด โดน จนท.เทกลางทาง ปล่อยทิ้งหน้าวัดไผ่เงิน ล่าสุด "กลุ่มเส้นด้าย" นำส่ง รพ.บุษราคัม แล้ว

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

21 views

3 ผู้ป่วยโควิดที่ร้องขอความช่วยเหลือถูกเจ้าหน้าที่ปล่อยทิ้งไว้กลางทางหน้าวัดไผ่เงิน ไม่ส่งถึงบ้าน เมื่อเช้านี้อาสากลุ่มเส้นด้ายนำส่งเข้ารักษาที่รพ.บุษราคัมเรียบร้อยแล้ว


ภาพเมื่อคืนนี้ (26 ก.ค.) ที่อาสากลุ่มเส้นด้าย มารับตัวผู้ป่วยโควิด 3 คน ซึ่งเป็น คุณตาวัย 93 ปี คุณพ่อวัย 62 ปี และลูกชาย 42 ปี ซึ่งถูกรถทหารนำมาส่งทิ้งกลาง บริเวณหน้าวัดไผ่เงิน ไม่ส่งกลับถึงบ้าน ซึ่งวัดนี้ ห่างจากบ้านเพียง 2 กิโลเมตร โดยทั้ง 3 คน อยู่ในซอยจันทน์ 43 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.


เมื่อร้องขอความช่วยเหลือไปที่กลุ่มเส้นด้ายเข้ามาช่วยเหลือส่งกลับถึงบ้าน ซึ่งผู้ป่วยบอกว่า ได้พยายามไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามแห่งหนึ่งแต่ไม่ทัน รพ.แจ้งว่าให้กลับไปพักที่บ้านก่อนหนึ่งคืนและพรุ่งนี้ ค่อยกลับมาใหม่ โดยประสานเจ้าหน้าที่รถทหารของรพ.สนามแจ้งให้ส่งที่บ้าน แต่กลับไปไม่ถึงทิ้งไว้กลางทาง โดยเจ้าหน้าที่ขับรถแจ้งว่า ระยะทางมันไกล เลยปล่อยลงกลางทาง ต้องนั่งริมถนน


และล่าสุดเมื่อเช้านี้ (27 ก.ค.)  ที่ทางกลุ่มเส้นด้ายนำรถตู้พร้อมเจ้าหน้าที่มารับ 3 ผู้ป่วยโควิดถึงที่บ้าน หลังจากนำมาส่งเมื่อคืนนี้ เพื่อกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลบุษราคัม


ขณะลูกสาวของผู้ป่วยอายุ 62 ปี บอกว่า เป็นผู้ประสานทีมเส้นด้าย เพื่อนำตัว อาก๋ง คุณพ่อและพี่ชาย ส่งรักษาโรงพยาบาลบุษราคัมเช้าวานนี้ พอตกเย็นเห็นญาติบอกว่า เจออาก๋ง พ่อและพี่อยู่หน้าวัด จึงประสานทีมเส้นด้ายให้มารับทั้ง 3 คนกลับบ้าน โดยโรงพยาบาลบอกว่า สาเหตุที่ไม่สามารถรับตัวเข้ารักษา เพราะรับตัวคนป่วยไว้ไม่ทัน จึถูกนำตัวมาส่งไว้หน้าวัด ตามที่เป็นข่าว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/KiKeFcnyYN0

คุณอาจสนใจ

Related News