ลูกสาวขับรถนำพ่อติดโควิดทิ้งวัด สลดคลานนอนตากฝนกลางถนน ชาวเน็ตถาม "ใจทำด้วยอะไร"

สังคม

ลูกสาวขับรถนำพ่อติดโควิดทิ้งวัด สลดคลานนอนตากฝนกลางถนน ชาวเน็ตถาม "ใจทำด้วยอะไร"

โดย pattraporn_a

27 ก.ค. 2564

472 views

ลูกสาวขับรถเก๋ง พาพ่อวัย 80 ปี ติดโควิด มาทิ้งในวัดที่ จ.นครราชสีมา วัดวุ่นต้องกักตัวพระ และเจ้าหน้าที่ที่เข้าช่วยเหลือ


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งทำงานเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ใน จ.นครราชสีมา ได้โพสต์รูปภาพชายชราคนหนึ่งถูกปล่อยทิ้งไว้คนเดียวในวัด พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "ขับรถเก๋งมา เอาพ่อเป็นโควิดมาปล่อยวัด หลวงพ่อก็ไม่แข็งแรง ใจทำด้วยอะไร ทนไม่ไหวจริงๆ ทำบาปพระ" ซึ่งเป็นเรื่องราวที่มีลูกสาวนำพ่อวัยชรา มาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดป่าใน อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา แล้วหนีหายไป จนต่อมาทราบว่า ชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด


ความคืบหน้าล่าสุด ที่วัดป่าสวนธรรมสวัสดี ต.หนองหว้า อ.บัวลาย พบกับหลวงพ่อสิทธิชัย เจ้าสำนักสงฆ์วัดป่าสวนธรรมสวัสดี เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อนได้มีหญิงสาว มาพร้อมกับสามี ขับรถยนต์มาที่วัด โดยแจ้งกับหลวงพ่อว่า พ่อของตนเองเคยรู้จักกับหลวงพ่อสมัยอยู่ที่ อ.พล จ.ขอนแก่น ต้องการมาพักอาศัยด้วย แล้วหญิงคนดังกล่าวก็ไม่พูดพล่ามทำเพลง รีบนำตัวพ่อลงจากรถ พร้อมด้วยกระเป๋าเสื้อผ้า แล้วพูดทิ้งท้ายว่า "หลวงพ่อฝากด้วยนะ" ก่อนจะขึ้นรถขับหายไป


นายทองสุข แทบทาม ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งมีบุคคลจากต่างพื้นที่เข้ามาพักอาศัย จึงได้เข้าไปสอบถามชายที่ถูกทิ้งไว้ที่วัดทราบว่า ลูกสาวได้ไปรับตัวมาจาก จ.ลพบุรี ก่อนนำมาทิ้งไว้ที่วัดแห่งนี้ และเมื่อประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจสอบ พร้อมกักตัวอยู่ในกุฏิแยกจากคนอื่น กระทั่งเช้าวันต่อมาทราบผลว่าติดเชื้อโควิด และพบว่าชายชราคนดังกล่าวได้คลานออกมาจากกุฏิ แล้วมานอนตากฝนอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้สวมชุด PPE นำส่งรักษา รพ.ศูนย์ขอนแก่น อาการหนักต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ส่วนพระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดในตอนแรกต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/zHcVWbF-ewg

คุณอาจสนใจ

Related News