แม่สอดวุ่น ย้ายผู้ป่วยหนีน้ำท่วม บุคลากรทางการแพทย์ระบาย เหนื่อย ท้อ ไม่เหลือความเป็นมนุษย์แล้ว

สังคม

แม่สอดวุ่น ย้ายผู้ป่วยหนีน้ำท่วม บุคลากรทางการแพทย์ระบาย เหนื่อย ท้อ ไม่เหลือความเป็นมนุษย์แล้ว

โดย sujira_s

27 ก.ค. 2564

192 views

จังหวัดตาก อำเภอแม่สอด เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ ที่พบการแพร่ระบาดของโควิดพุ่งไม่หยุด แต่เคราะห์ซ้ำยังมาเกิดน้ำป่าไหลหลาก เอ่อเข้าท่วมโรงพยาบาลสนาม ทำให้ทีมแพทย์ พยาบาล และกู้ภัยฯ ต้องรีบเร่งย้ายผู้ป่วยเป็นการด่วนแม่สอด ย้ายผู้ปวยหนีน้ำท่วม


จากกรณีที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก ทำให้แม่น้ำเมยเอ่อล้นตลิ่ง ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก จนชาวบ้านต้องรีบขนย้ายสิ่งของ และอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ขณะที่ทีมแพทย์ พยาบาล อสม. และกู้ภัยฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องรีบช่วยกันย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลสนาม บ้านห่วยม่วง หมู่ที่ 6 ต.ท่าสายลวด ออกจากพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานไม่รู้ว่าจะไปทิศทางไหน โควิดก็กลัว ช่วยเหลือประชาชนก็ต้องรีบเร่ง


โดยมีเฟซบุ๊กของโรงพยาบาลแม่สอด ได้โพตส์ระบุว่า มันเป็นเรื่องน่าเศร้านะที่ตอนนี้ ER เรามาถึงจุดที่คนไข้โควิดมากกว่าคนไข้ปกติแล้ว ทุกคนที่เดินมาหา คือติดหมด แล้วตอนนี้ ER และทุกที่ทุกตึกในโรงพยาบาล สาหัสสุด ไม่น่าเชื่อกับ 10 ปี ที่ทำงาน ปีนี้หนักสุดมาถึงจุดที่ ใส่ชุด เปลี่ยนชุด ถอดชุด อาบน้ำแบบนี้ตลอดเวลา แต่ละคน เหนื่อย ท้อ ไม่ไหวแล้ว กับการที่คนไข้มาแล้วคือ ปอดแทบพังกันหมด สภาพจิตใจของพยาบาลที่ดูแลก็แทบพัง ไม่เหลือความเป็นมนุษย์ แล้ว


ทำไมยังไม่มีใครสงสาร หรือเห็นใจ นำวัคซีนที่มีคุณภาพเข้ามา มันแย่กับการที่เห็นคนไข้ ทุรนทุรายนอนเสียชีวิตไปต่อหน้า มันแย่มาก และจากนี้เรายังจะหยุดเชื้อพวกนี้ไม่ได้ มันจะเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และตายมาก ถ้าจะรอดทั้งหมด ก็คงหวังเพียงให้รัฐบาลนำวัคซีนมาสักที


เวลาเดียวกันเพจเรื่องเล่าหมอชายแดน ได้โพตส์ว่า เข้าอาทิตย์ที่ 3 - 4 ของการระบาดรอบนี้ มันคือช่วงเวลาหายนะจริงๆ แรงงานเมียนมาในโรงงานป่วยมากขึ้น พากันออกมาหาหมอตอนแย่แล้ว บางคนตายในบ้านพัก คนไทยอายุน้อย ไม่เกิน 40 ปี มาถึงก็เข้าไอซียูอาการหนักคนแก่ในบ้านที่ติดมาอาการแย่ เสียชีวิตไปหลายคนความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น วันนี้รับผู้ป่วยใหม่กว่า 100 คน ปอดอักเสบรุนแรง 15 คน รอจ่อคิวใส่ท่อช่วยหายใจ ใครจะจังหวะดีที่สุด ต้องลุ้น เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3 และ ที่บ้านอีก 1 คน

คุณอาจสนใจ

Related News