ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ก.ค.2564 - 4 แกนนำกลุ่มราษฎร เลื่อนเข้าพบตร. เหตุโควิดระบาดหนัก

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 26 ก.ค.2564 - 4 แกนนำกลุ่มราษฎร เลื่อนเข้าพบตร. เหตุโควิดระบาดหนัก

โดย pattraporn_a

26 ก.ค. 2564

61 views

4 แกนนำกลุ่มราษฎร เลื่อนเข้าพบตร. เหตุโควิดระบาดหนัก

ทนายความสิทธิมนุษยชนตัวแทน ของ 4 แกนนำกลุ่มราษฎร คือ นายชาติชาย แกดำ, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ติดต่อขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จากการจัดกิจกรรมบริเวณสกายวอร์ก แยกปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน โดยแจ้งเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่วนจะมาเข้าพบวันใด จะแจ้งให้รับทราบอีกครั้ง


ก.พาณิชย์ ปลดล็อค "ล้ง" เข้ารับซื้อมังคุดใต้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประสานผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ขอคลื่อนย้ายแรงงานจากจันทบุรีที่ไปกับล้ง เพื่อไปรับซื้อมังคุดในภาคใต้ ที่มีผลผลิตกว่า 165,000 ตัน เพื่อส่งออก เนื่องจากมังคุดไทยกำลังเป็นที่ต้องการ และขยายตัวกว่าร้อยละ 500 ทั้งในตลาดจีน เวียดนาม และชิลี โดยล้งสามารถประสานผ่านแรงงานจังหวัด และพาณิชย์จังหวัดได้ทันที


แท็กซี่เครียด! รมควันดับ ทิ้งจดหมายระบายปัญหาการเงิน

ตำรวจส่งศพคนขับรถแท็กซี่วัย 53 ปี ไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หลังนอนเสียชีวิตในรถ ที่จอดอยู่ใต้สะพานคลองลำปลาเน่า ถนนฉลองกรุง ย่านหนองจอก ภายในรถพบเตาอั้งโล่ที่ใช้จุดไฟรมควันตัวเอง เจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้ตายเขียนจดหมาย ระบายความเครียดปัญหาทางการเงิน และอาชีพที่ขับรถแต่ไม่มีผู้โดยสาร


เตือนรับมือพายุ "เจิมปากา" ทำระดับแม่น้ำโขงสูงขึ้น

รัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมประสาน 8 จังหวัดริมแม่น้ำโขง รับมือพายุเจิมปากา และผลกระทบจากการระบายน้ำ ในเขื่อนแม่น้ำโขงจากประเทศจีนและลาว ที่จะทำให้น้ำในแม่น้ำโขงสูงขึ้น ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่ ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย พบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 1.9 เมตร อยู่ที่ระดับ 6.9 เมตร ยังต่ำกว่าตลิ่ง5.2 เมตร


ปธน.ตูนิเซีย สั่งปลดนายกฯ หลังประชาชนประท้วง

ประธานาธิบดีคาอิส ไซเอด (Kais Saied) ของตูนิเซีย สั่งปลดนายกรัฐมนตรีฮิเชม เมชีชี (Hichem Mechichi) ออกจากตำแหน่ง พร้อมสั่งระงับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างไม่มีกำหนด หลังประชาชนประท้วงใหญ่ในหลายเมืองทั่วประเทศ เนื่องจากเผชิญการแพร่ระบาดของโควิด-19 และปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ ทำให้ประชาชน 2 ฝ่ายที่สนับสนุนและคัดค้านออกมาเคลื่อนไหว จนปะทะอย่างดุเดือนระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุม

คุณอาจสนใจ

Related News