คลัสเตอร์ใหญ่ วัดผ่องพลอยวิริยาราม พระ เณร ฆราวาสติดโควิดกว่า 200 ราย

สังคม

คลัสเตอร์ใหญ่ วัดผ่องพลอยวิริยาราม พระ เณร ฆราวาสติดโควิดกว่า 200 ราย

โดย panisa_p

26 ก.ค. 2564

3.5K views

ทีมข่าวไปลงพื้นที่ ไปที่วัดผ่องพลอยวิริยารามซึ่งมีผู้ป่วยติดเชื้อกันจำนวนมาก และเปิดเป็นโรงเรียนสอนพระปริยัติธรรมด้วย เดิมที่นี่เปิดเป็นจุดพักคอยของเขตบางนาให้บริการประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว เมื่อผลตรวจเชิงรุกภายในวัด ซึ่งมีพระสงฆ์ สามเณรจำนวน 292 ราย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พบติดเชื้อถึง 202 ราย จากทั้งหมด 2 เป็น สามเณรจำนวน 188 รูป พระสงฆ์ 6 รูป ครูพระ 4 รูป ส่วนแม่บ้าน 2 คน และครูฆราวาส 2 คน ได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามของเขตบางนาเรียบร้อยแล้ว


พระครูวิริยานุวัตร เจ้าอาวาสวัด และผู้อำนวยการโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม บอกว่า จุดเริ่มต้นแม่บ้านติดเชื้อมาจากสามีและครู ก่อนนำมาติดสามเณรและพระในวัด ที่ผ่านมาทางเขตบางนา ทีมแพทย์พยาบาลจากคลินิกรักษ์ลาซาลมาดูแล พบว่า ยังไม่มีผู้ป่วยหนักกลุ่มสีแดง และเหลือง จึงนำอาคารโรงเรียนพระปริยัติธรรมมาจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม แบ่งรักษาในแต่ละชั้น โดยพระสงฆ์และสามเณรที่ไม่พบเชื้อ 90 รูป ให้พักอยู่ชั้น 4 /วิธีรักษาใช้สมุนไพร ฟ้าทะลายโจรและวิตามินซี หากผู้ป่วยวิกฤติก็จะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสงฆ์ทันที


พระครูวิริยานุวัตร บอกอีกว่า ขณะนี้มีผู้นำวัดแอบเรี่ยไรรับบริจาค ขอยืนยันว่า ไม่มี อย่าไปหลงเชื่อ หากผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคได้ที่บัญชีโรงเรียนพระปริญัติธรรมวัดพ่องพลอยโดยตรง ซึ่งขึ้นกับกระทรวงคลังจะสามารถลดหย่อนภาษีได้ทันที(ซีจี บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดผ่องพลอยวิริยาราม เลขที่บัญชี 086-0-14791-6 )

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โควิด19 ,คลัสเตอร์วัดผ่องพลอย

คุณอาจสนใจ

Related News