ศบค.ถกด่วน จ่อชะลอวอล์กอินฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ หลังประชาชนแออัดเว้นระยะห่างแทบไม่ได้

สังคม

ศบค.ถกด่วน จ่อชะลอวอล์กอินฉีดวัคซีน ที่สถานีกลางบางซื่อ หลังประชาชนแออัดเว้นระยะห่างแทบไม่ได้

โดย JitrarutP

26 ก.ค. 2564

488 views

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยในการแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันนี้ ถึงการวอล์คอินเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งที่ผ่านมามีประชาชนหนาแน่น ไม่สามารถเว้นระยะห่างได้นั้น โดยระบุว่า ที่ประชุมอาจมีการทบทวนในเรื่องนี้


สถานที่ฉีดวัคซีนแออัดอย่างกรณีสถานีกลางบางซื่อ ได้มีการหารือกันมาตลอด เพราะได้รับรายงานว่านอกจากประชาชนในกรุงเทพฯ จะไปฉีดวัคซีนแล้วนั้น ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาฉีด ที่ได้รับทราบข่าวว่ามีการเปิดวอล์คอินให้ฉีดวัคซีน


โดยเน้นย้ำว่าสาธารณสุขค่อนข้างเป็นห่วง ตอนนี้อยู่ในมาตรการห้ามเคลื่อนย้าย และการเดินทางเข้าออกในพื้นที่สีแดงเข้มถือเป็นข้อห้าม อย่างไรก็ตามการเข้ามาฉีดวัคซีนก็ยังเป็นนโยบายที่อยากให้ฉีด ก็คงต้องฝากไปยังสถานีกลางบางซื่อ ทบทวน ชะลอ เพราะตอนนี้ประชาชนจำนวนมากรอกันเยอะ การจัดระเบียบ การเว้นระยะ ก็ทำได้ค่อนข้างจำกัด ที่ประชุมจะมีการหารืออย่างเร่งด่วน ตอนนี้ยังอนุญาตให้วอล์คอินได้ แต่ถ้าให้รับทราบคือมีความหนาแน่นพอสมควร หากชะลอได้ในช่วงนี้อาจจำเป็นต้องชะลอก่อน


นอกจากนี้ยังรายงานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยอดของเมื่อวานนี้ (25 ก.ค. 64) ด้วยว่า มีการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้น 90,934 ราย แบ่งเป็นเข็มแรก 80,943 ราย เข็มที่สอง 9,991 ราย ขณะที่พื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว 56.24% ผู้สูงอายุ 54% และผู้ที่มีโรคประจำตัว 70.52%

คุณอาจสนใจ

Related News