หนุ่มไรเดอร์เศร้า ถูกขโมย จยย. แต่โชคดีพลังโซเชียลช่วยตามจับได้ทันควัน

สังคม

หนุ่มไรเดอร์เศร้า ถูกขโมย จยย. แต่โชคดีพลังโซเชียลช่วยตามจับได้ทันควัน

โดย weerawit_c

26 ก.ค. 2564

1K views

ชลบุรี - ช่วงค่ำ 19.00 น. วานนี้ (25 ก.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดหน้าร้านโลตัสเอ็กซ์เพรส มินิซูเปอร์มาเก็ต ในซอย 11 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี ผู้เสียหาย คือ นายวิกัลย์ เกตุแก้ว หนุ่มไรเดอร์ของแอปพลิเคชันส่งอาหาร ยืนรอตำรวจด้วยสีหน้าเศร้าหมอง พร้อมกระเป๋าใส่ของที่ยังมีอาหารที่ลูกค้าสั่งไว้หลายรายการ


ผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ฝนตก แต่ลูกค้าสั่งอาหารและของสดไว้ ตนจึงเข้ามาจอดรถที่หน้าร้านแห่งนี้ เพื่อเข้าไปซื้อของตามที่ลูกค้าสั่ง โดยเสียบกุญแจคาไว้ เพราะคิดว่าเข้าไปซื้อของแปปเดียวคงไม่เป็นไร จึงเอาเสื้อกันฝนคลุมปิดไว้เฉยๆ ไม่คิดว่าคนร้ายจ้องจะขโมยอยู่ เมื่อซื้อของออกมาแล้ว ไม่เจอรถของตัวเอง จึงเดินตามหา พบกระเป๋าใส่อาหารถูกโยนทิ้งไว้ข้างถน ห่างจากจุดที่จอดรถไว้ประมาณ 20 เมตร และกุ้งสดที่ลูกค้าสั่งซื้อหายไปด้วย เมื่อสอบถามชาวบ้าน ก็ได้ความว่า เห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปีเศษ สวมกางเกงขายาวดำ ใส่เสื้อสีน้ำเงิน ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮออนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน 03-5936 สภ.อ.เมืองชลบุรี ซึ่งเป็นรถของผู้เสียหายไป


นายวิกัลย์ ผู้เสียหาย บอกว่า เพิ่งจะออกรถคันนี้มาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อมาใช้วิ่งรับส่งอาหารหารายได้ เพิ่งจะผ่อนได้แค่ 3 เดือน รถก็มาถูกขโมยไปเสียแล้ว ตำรวจเร่งสืบหาเบาะแสคนร้าย จากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายกำลังจะหลบหนี ขณะเดียวกันก็มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มไรเดอร์ พร้อมรูปพรรณของรถที่ถูกขโมยไป


จนกระทั่งช่วงประมาณ 21.30 น. ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า พบคนร้ายลักษณะตรงกับคนที่ขโมยรถของหนุ่มไรเดอร์ ขี่อยู่ในซอยไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ซึ่งพลเมืองดีช่วยกันจับกุมคนร้ายไว้ได้แล้ว เบื้องต้นทราบชื่อคนร้าย คือ นายต่อศักดิ์ เหล่าค้อ อายุ 27 ปี ให้การว่า เห็นรถแล้วอยากได้ จึงขโมย


ส่วนพลเมืองดีที่จับตัวคนร้ายไว้ได้ เล่าว่า เห็นในเฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวของหนุ่มไรเดอร์ถูกขโมยรถ พอดีกับที่คนร้ายขับรถผ่านหน้า ตนจำรถและทะเบียนที่ชาวเน็ตช่วยกันแชร์ได้ จึงขับรถสะกดรอยตาม เมื่อมั่นใจว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมา จึงโทรแจ้งเบาะแสกับตำรวจ และช่วยกันกับชาวบ้าน สกัดรถเพื่อจับตัวคนร้ายไว้


ด้านนายวิกัลย์ เจ้าของรถ พอรู้ว่าเจอรถของตัวเองแล้ว ถึงกับดีใจจนน้ำตาไหล ขอบคุณพลเมืองดี ขอบคุณตำรวจ ขอบคุณทุกๆคนที่ช่วยกันแชร์ข่าว ช่วยกันสอดส่องจนตามจับคนร้ายได้ พร้อมฝากให้เรื่องราวของตัวเองเป็นอุทาหรณ์ ว่าอย่าประมาท อย่าเสียบกุญแจคารถไว้ เพราะมิจฉาชีพคอยจ้องจะฉวยโอกาสอยู่เสมอ



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/4c0optgDlfk

คุณอาจสนใจ

Related News