ยายร่ำไห้แทบขาดใจ ได้แต่มองดูบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ล่าสุด 'เพชร สหรัตน์' เตรียมยื่นมือช่วยเหลือ

ข่าวโซเชียล

ยายร่ำไห้แทบขาดใจ ได้แต่มองดูบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ล่าสุด 'เพชร สหรัตน์' เตรียมยื่นมือช่วยเหลือ

โดย weerawit_c

26 ก.ค. 2564

530 views

ภาพน่าสะเทือนใจ เกิดขึ้นช่วงบ่ายวานนี้ (25 ก.ค) เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ในตำบลนาเกษม อำเภอทุ่งศรีอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นบ้านของคุณยายทองเหรียญ บุญเชิญ อายุ 65 ปี ที่อาศัยอยู่กับหลานสาวอีก 2 คน คุณยายทองเหรียญ ต้องมองเห็นบ้านของตัวเองถูกไฟเผาผลาญไปต่อหน้าต่อตา ยายได้แต่ร่ำไห้แทบขาดใจ


ทีมข่าวสอบถามไปที่น้องยุวธิดา ลาธุลี หรือน้องเมล์ อายุ 14 ปี หลานของคุณยาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ คุณยายพาน้องเมล์กับน้องอีกคน ไปเลี้ยงวัวที่ทุ่งนา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร จนกระทั่งเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่า ไฟไหม้บ้าน ยายหลาน 3 ชีวิต จึงพากันวิ่งกลับบ้าน และช่วยกันเอาน้ำสาดเพื่อดับไฟ โดยมีเพื่อนบ้านช่วยกันสาดน้ำด้วย ระหว่างนั้นคุณยายวิ่งเข้าไปช่วยสุนัขที่ผูกไว้ในบ้าน จนคุณยายถูกไฟลวก แต่คุณยายยังไม่ยอมแพ้ พยายามวิ่งหาน้ำมาสาดดับไฟ แต่ตอนนั้นมีน้ำอยู่แค่ถังเดียว เป็นน้ำสำหรับเอาไว้ให้วัวกิน จึงดับไฟไม่ได้


ด้านนายเกียรติศักดิ์ เหลืองวิเศษ ผู้เห็นเหตุการณ์ และถ่ายคลิปเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก เล่าว่า ขณะที่ตนเองกลับจากซื้อของ ผ่านมาทางนั้นพอดี จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยดับไฟกับยาย ตอนแรกคิดว่าจะใช้สายยางฉีดน้ำดับไฟ แต่บ้านคุณยายใช้น้ำบาดาล ที่ต้องใช้ไฟฟ้าปั่นขึ้นมา แต่ไฟฟ้าใช้งานไม่ได้แล้ว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง และเร่งฉีดน้ำดับไฟ ซึ่งในระหว่างนั้น ตนจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาไลฟ์ภาพเหตุการณ์เอาไว้ เพราะสงสารคุณยาย และอยากแชร์เรื่องราวของคุณยาย เผื่อจะมีใครช่วยเหลือ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งบ้านของคุณยายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด คุณยายกับหลานๆ และสุนัขที่คุณยายฝ่ากองเพลิงไปช่วยออกมาได้ ต้องไปอาศัยนอนกับเพื่อนบ้านไปก่อน


ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “เพชร สหรัตน์ ท็อปไลน์” ศิลปินนักร้องลูกทุ่ง ที่เห็นภาพคุณยายนั่งร่ำไห้แทบขาดใจอยู่ริมถนน ก็โพสต์เฟซบุ๊กถึงคุณยายว่า “ไม่ต้องร้องครับยาย เดี๋ยวผมหาทางสร้างหลังใหม่ให้ยายพออยู่ได้ครับ สู้ๆนะครับยาย”



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/KXjsPnjr64Y

คุณอาจสนใจ

Related News