เข้าพรรษายุคโควิด ชาวพุทธทำบุญแบบเว้นระยะห่าง ถวายวัถุดิบอาหารแทนเทียน

สังคม

เข้าพรรษายุคโควิด ชาวพุทธทำบุญแบบเว้นระยะห่าง ถวายวัถุดิบอาหารแทนเทียน

โดย pattraporn_a

25 ก.ค. 2564

202 views

วันนี้ (25 ก.ค.) เป็นวันเข้าพรรษา แม้จะเป็นช่วงแพร่สถานการณ์โควิดระบาด แต่หลายพื้นที่ก็ยังคงจัดงานบุญเพื่อทำนุบำรุงศาสนา โดยปรับปลี่ยนให้เข้ากับสถานการณ์


พุทธศาสนิกชนในจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันทำบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้ง และถวายเทียนจำนำพรรษา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา นอกจากนี้พระครูประภัสสรวีรคุณ เจ้าอาวาสวัดสุดเขตแดนสยาม ได้นำพุทธศาสนิกชนจัดกิจกรรมเวียนเทียนรอบอุโบสถ์ 3 รอบ โดยพุทธศาสนิกชน ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด สวมใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และเว้นระยะห่างเท่าที่จะทำได้ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


ส่วนที่วัดไทรงาม จ.สงขลา ในวันเข้าพรรษา ประชาชนเดินทางมาทำบุญ แต่ไม่ได้ซื้อเทียนพรรษามาถวายเหมือนปีที่ผ่านมา เปลี่ยนเป็นนำวัตถุดิบและสิ่งของจำเป็น เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ เนื้อสัตว์ น้ำมันพืชและเครื่องปรุง มาถวายให้กับ เจ้าอาวาสวัดไทรงาม สงขลา แทนการถวายเทียนพรรษา ในช่วงโควิด เพื่อให้วัดนำไปใช้ในการปรุงอาหารปรุงสุก ทำข้าวกล่องมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัครสาธารณสุขแนวหน้า


ที่จังหวัดชัยนาท ผู้ว่าราชการจังหวัด ข้าราชการและประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีการห่มผ้าพระบรมธาตุเจดีย์ ในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งถือเป็นประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของชาวชัยนาท เชื่อว่าหากทำการห่มผ้าพระธาตุเจดีย์จะมีความเจริญรุ่งเรือง และเป็นสิริมงคลกับตนเอง แต่ก็ปฎิบัติภายใต้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/XyF6imazUxs

คุณอาจสนใจ

Related News