จะไม่ไหวแล้ว! หลายจังหวัดโควิดพุ่งไม่หยุด สธ.ยอมรับอยู่ในภาวะวิกฤตมาก

สังคม

จะไม่ไหวแล้ว! หลายจังหวัดโควิดพุ่งไม่หยุด สธ.ยอมรับอยู่ในภาวะวิกฤตมาก

โดย pattraporn_a

25 ก.ค. 2564

20 views

ต่างจังหวัดยอดผู้ติดเชื้อโควิดยังสูงต่อเนื่อง หวั่นระบบสาธารณสุขรับผู้ป่วยโควิดไม่ไหว หลังยอดผู้ป่วยทำสถิตินิวไฮรายวัน


วันนี้ (25 ก.ค.) จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 242 ราย จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่ม 100 ราย จังหวัดลพบุรี ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 290 ราย จากคลัสเตอร์โรงงานและห้างสรรพสินค้า ขณะที่โรงพยาบาลสระโบสถ์ ประกาศปิดโรงพยาบาล 3 วัน หลังมีผู้ติดเชื้อโควิด19 มารับบริการที่งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน


จังหวัดนครราชสีมา นายแพทย์ เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า สถานการณ์เตียงผู้ป่วยโควิดขณะนี้เรียกได้ว่าตึง และผู้ป่วย กำลังจะล้น โดยเฉพาะโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่เป็นโรงพยาบาลหลัก รองรับผู้ป่วยโควิดสีเหลือง และสีแดง จากโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัด อนาคตเกรงว่าระบบสาธารณสุขจะรับไม่ไหว ไม่สามารถดูแลรองรับผู้ป่วยรายใหม่ได้ เพราะยอดผู้ป่วยสูงไม่หยุด สำหรับจังหวัดนครราชสีมา วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่มากถึง 351 ราย


ส่วนกรณีโรงงานชำแหละไก่ ที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพนักงานครบทั้ง 7,500 ราย ด้วยวิธี Antigen Test Kits พบซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3,400 ราย แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะต้องรอผลตรวจยืนยัน ที่แน่ชัดจากโรงพยาบาลอีกครั้ง ขณะทีมควบคุมโรคจังหวัด และโรงงานชำแหละไก่ เร่งสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติม ในพื้นที่ชุมชนรอบโรงงาน 3 หมู่บ้าน เพื่อป้องกัน และ ลดอัตราการแพร่ระบาด



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/-lMdLo0b_9E

คุณอาจสนใจ

Related News