กรมการแพทย์ เผย รพ.กทม.-ปริมณฑล สถานการณ์ครองเตียงติดลบ

สังคม

กรมการแพทย์ เผย รพ.กทม.-ปริมณฑล สถานการณ์ครองเตียงติดลบ

โดย pattraporn_a

25 ก.ค. 2564

87 views

ตัวเลขผู้ป่วยโควิดที่พุ่งสูงไม่หยุด กรมการแพทย์ระบุสถานการณ์ครองเตียงใน รพ.กทม.และปริมณฑล ติดลบแล้วเกือบทุกประเภท ยกเว้นโรงพยาบาลสนามและโฮสพิเทล


กรมการแพทย์ สรุปตัวเลขเตียงโรงพยาบาลในสังกัด กทม. ,กรมการแพทย์ ,รพ.เอกชน , กลาโหม ,โรงเรียนแพทย์ + รพ.ปริมณฑล พบว่า เตียง ICU ห้องความดันลบ มี 297เตียง มีผู้ป่วยนอนรักษาเกิน 327 เตียง เตียงว่างติดลบ 30 เตียง ส่วน Modified AIIR ห้องดัดแปลงความดันลบ ก็มีผู้ป่วยนอนเกินติดลบ 260 เตียง ไม่มีเตียงว่าง ทั้งในระบบและเตียงส่วนต่อขยาย


เช่นเดียวกับ Cohort ICU ห้องไอซียูรวม มี 422 เตียง มีผู้นอนเตียงเต็ม ไม่มีเตียงว่าง , Isolated room ห้องแยก มีเตียง 4,344 เตียง มีผู้ป่วยเข้ารักษาเกินตัวเลขไปแล้วอยู่ที่ 4,560 เตียง คิดเป็นร้อยละ 105 ไม่เหลือเตียงว่าง รวมถึง Cohort ward ห้องสามัญ จำนวน 11,642 เตียง เข้ารักษาเกินไปถึง 12,363 เตียง  คิดเป็นร้อยละ 106.2 ดังนั้นทำให้ภาพรวมอัตราครองเตียงอยู่ที่ร้อยละ 99.2


ด้าน นพ.จักรรัฐ พิทยาวงศ์อานนท์ ผอ.กองระบาดวิทยา และนพ.รุ่งเรือง กิตผาติ โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ยอมรับ การระบาดของโควิดอยู่ในภาวะวิกฤตมาก โดยเฉพาะกรุงเทพฯละปริมณฑล รวมถึง 3 จังหวัดสีแดงเข้ม เสมือนว่าทุกคนที่อยู่รอบตัวคือผู้ติดเชื้อ ปริมาณเตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/7dD1U4kyHcA




คุณอาจสนใจ

Related News