เจ้าของบ้านเซ็ง 'พลายบุญช่วย' ซ้ำรอยเดิม พังบ้านบุกครัว รื้อหาของกินอีกแล้ว

สังคม

เจ้าของบ้านเซ็ง 'พลายบุญช่วย' ซ้ำรอยเดิม พังบ้านบุกครัว รื้อหาของกินอีกแล้ว

โดย sujira_s

25 ก.ค. 2564

189 views

นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วานนี้ (24 ก.ค.) ขณะเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนผลักดันช้างป่า อช.แก่งกระจาน ได้กำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังไล่ช้างป่าที่กำลังเข้ามายังบริเวณบ้านห้วยสัตว์ใหญ่ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร ชาวบ้านหมู่ 1 บ้านเฉลิมพระเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ช้างป่าพลายบุญช่วย เข้าทำความเสียหายพังกำแพงห้องครัวที่เพิ่งซ่อมเสร็จไปเพียงไม่กี่วัน จนเป็นรูขนาดใหญ่ซ้ำสอง 


ทั้งนี้หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างป่าได้รีบเข้าช่วยเหลือ ผลักดันช้างป่าบุญช่วย ซึ่งเป็นช้างป่าตัวใหญ่ มีงา 2 ข้าง กลับเข้าป่าทันที จากการตรวจสอบเบื้อง พบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายเป็นรูขนาดใหญ่ ซึ่งเกิดเหตุซ้ำรอย โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือซ่อมแซมและมอบวัสดุเพิ่มเติมให้ไปในคราวก่อน


สำหรับกรณีช้างป่า พลายบุญช่วย นี้ มีข้อมูลรายงานการเข้าทำความเสียหายทรัพย์สินบ้านของ นางสาวรัชฎาวรรณ ผึ้งประสพพร เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.2564 และ 24 ก.ค. 2564 ดังนี้ โดยครั้งแรก วันที่ 20 มิถุนายน 2564 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกรณีช้างป่าเข้าทำความเสียหายอาคารที่อยู่อาศัย


จากกรณีช้างป่าออกนอกพื้นที่เขตอนุรักษ์ ทราบชื่อ นางสาวรัชฎาวรรณ จากคำบอกเล่าขอนางสาวรัชฎาวรรณ เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. มีช้างป่าเป็นช้างใหญ่ มีงาสมบูรณ์ เพศผู้ จำนวน 1 ตัว เข้ามาดันฝาผนังปูนอาคารบ้านบริเวณผนังบ้านห้องครัว แตกเป็นช่องโหว่ และนำน้ำตาลทราย เกลือ น้ำปลา รสดี และผงชูรส ที่อยู่ในห้องครัวไปกิน และช้างป่าได้เดินกลับออกไปเอง เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเข้าดำเนินการซ่อมแซมบ้านโดยได้ซ่อมแซมกำแพงแล้วเสร็จในวันที่ 22 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา


และล่าสุดวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 02.30 น. พลายบุญช่วยก็ได้เข้ามาทำความเสียหาย บ้านนางสาวรัชฎาวรรณ ซึ่งเป็นจุดเดียวกันกับที่เพิ่งซ่อมไป ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ และซ่อมแซมกำแพงบ้านพักพร้อมกับนำรถไถเพื่อปรับสภาพรอบบ้าน เนื่องจากมีสภาพหญ้ารอบๆบ้านให้กับผู้เสียหายต่อไป


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/_JuiqWmEQJY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พลายบุญช่วย

คุณอาจสนใจ