ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์เดิมพันด้วยตำแหน่ง ปรับศูนย์ประสาน CI ทำไม่ได้ขอลาออก

สังคม

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์เดิมพันด้วยตำแหน่ง ปรับศูนย์ประสาน CI ทำไม่ได้ขอลาออก

โดย panisa_p

25 ก.ค. 2564

2.7K views

สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่า 1,000 คน ติดต่อกันเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ 1,083 ราย นับเป็นยอดผู้ติดเชื้อที่พุ่งขึ้นมาสูงที่สุดในทุกระลอก ที่เคยมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งจากการรายงานข้อมูลล่าสุดของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,083 ราย จำแนกเป็นพบผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 357 ราย และ พบผู้ติดเชื้อที่มาจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลอีก 652 ราย


ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาคร 603 ราย และที่เหลือเป็นคนนอกจังหวัดอีก 49 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่ม Bubble & Sealed พบในโรงงานอุตสาหกรรม 61 ราย และในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาครอีก 3 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 41,535ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 28,726 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 12,710 ราย และ ผู้เสียชีวิตสะสมยังคงเท่าเดิมอยู่ที่ 99 ราย


ขณะที่ทางด้านของนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งได้ไลฟ์สดผ่านรายการ “ไม่แพ้แน่นอน” เป็นประจำทุกบ่ายวันเสาร์นั้น ล่าสุด ในรายการเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ก็มีบางช่วงบางตอนที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้พูดผ่านรายการว่า “ระบบคอลเซ็นเตอร์ ที่บอกว่าทำขึ้นมาเพื่อประสานงานสำหรับผู้ติดเชื้อโควิดของสมุทรสาคร เพื่อนำเข้าสู่ CI หรือศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน ซึ่งมีหลายคนบอกว่า คอลเซ็นเตอร์ที่ผู้ว่าบอกไว้นั้น โทรไปเท่าไหร่ก็ไม่ติด หรือติดแต่ไม่มีคนรับสาย หรือเป็นระบบไลน์ส่งข้อความไปแล้วก็ไม่มีคนตอบ เห้อ!! ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยครับ ขอลองใหม่อีกตั้งนึง


วันนี้พัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์ให้ดีขึ้นและให้แต่ละอำเภอบริหารจัดการทำระบบไลน์ให้ชัดเจน เพราะฉะนั้นทุกอำเภอต้องตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ไม่งั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ตรงนี้ไม่ได้ ขอแก้ตัวอีกครั้งหนึ่งแล้วกัน คราวนี้ถ้าไม่ตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ผมก็เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดที่สมุทรสาครไม่ได้แล้ว ก็ต้องพิจารณาตนเองแล้ว เอาตำแหน่งเป็นเดิมพันก็แล้วกัน เพราะว่าวันนี้ทำงานคนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยทีมงานช่วยกันหลายๆ ฝ่าย วันนี้ถ้างานที่ออกมาบกพร่อง ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดก็ต้องรับผิดชอบ ”


ต่อมาในเมื่อช่วงค่ำของวันเดียวกัน (24 ก.ค.) 64 เวลาประมาณ 20.14 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “รายงานประจำวันเสาร์ครับ ตอนเช้าประชุมร่วมกับกระทรวง ผ่าน VCS ตอนบ่าย Live สดทางเพจ COVID-19 สมุทรสาคร มีเรื่องรายงานให้ทราบ 3 เรื่องครับ


1) การติดต่อขอเตียงให้ผู้ป่วย โดยเฉพาะเตียงในศูนย์พักคอยคนสาคร CI ผ่านโทรศัพท์ หรือ ไลน์ ที่มีปัญหาการติดต่อมาโดยตลอด “ผมขอปรับปรุงเป็นครั้งสุดท้าย” ได้เตียงหรือไม่ ไม่ว่ากัน เพราะขึ้นกับสภาพอาการที่อาจไม่เหมาะกับ CI “แต่ต้องมีการติดต่อกลับ” อย่าถามผม ไม่ต้องติดต่อผม หลังส่งข้อความผ่านไลน์แล้ว หากไม่มีการติดต่อกลับจากทีมงาน ภายใน 24 ชม. ผมขออนุญาตพิจารณาตนเองออกจากการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด “ถ้าทำเรื่องนี้ไม่ได้ ไม่เหมาะกับการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดไหนครับ”


2) กล่องห่วงใย กล่องห่วงใยไม่ใช่ถุงยังชีพ เพราะบรรจุสิ่งของจำเป็นให้ผู้ป่วยโควิดด้วย โดยเฉพาะเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว O2 sat ปรอทวัดไข้แบบดิจิตอล ยาฟ้าทะลายโจร ซึ่งเป็นของจำเป็นมาก กล่องนี้ จึงเหมาะสำหรับคนที่ป่วยโควิดอยู่กับบ้าน หรือรอเตียงอยู่เท่านั้น ไม่เหมาะสำหรับคนทั่วไป โปรดติดต่อนายอำเภอ รพ.สต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน อปท. อสม. หรือแพทย์ประจำตำบล


3) การตรวจหาเชื้อโควิด เข้าถึงการตรวจยาก มีคิว ต้องมี ปกส. เตียงเต็ม น้ำยาหมด ฯลฯ สารพัดข้อขัดข้อง ตอนนี้จังหวัดเราได้ชุดตรวจ Antigen Test Kits มา 10,000 ชุด ผมหามาเพิ่มอีก 10,000 ชุด ทั้งหมดจะส่งให้ รพ.สต.เป็นคนตรวจ แต่ต้องย้ำก่อนว่า จะตรวจให้เฉพาะคนเข้าข่าย PUI หรือ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเท่านั้น บริการฟรี เริ่มวันอังคาร ที่ 27 กรกฎาคมนี้ เรายังไม่ยอมแพ้ครับ

คุณอาจสนใจ

Related News