แม่สอดวิกฤต เกินขีดการรักษา ใกล้เป็น กทม.2 – หลายจังหวัดอ่วม คลัสเตอร์โรงงานผุดอื้อ

สังคม

แม่สอดวิกฤต เกินขีดการรักษา ใกล้เป็น กทม.2 – หลายจังหวัดอ่วม คลัสเตอร์โรงงานผุดอื้อ

โดย thichaphat_d

24 ก.ค. 2564

352 views

สถานการณ์โควิด-19 ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพจหมอแม่สอด ได้โพสต์ข้อความว่า สถานการณ์ห้องฉุกเฉิน เช้านี้ ห้องแยกไม่เคยว่าง คนไข้เก่าไป คนไข้ใหม่มาตลอด คนไข้ที่เหนื่อยมาเกือบทุกคนปอดอักเสบ และตรวจเจอเชื้อโควิด-19 มีทั้งใส่ท่อช่วยหายใจหรือใช้เครื่องออกซิเจนแรงดันสูงหลายคน บางคนหมอจำเป็นต้องแจ้งตามตรงว่าเกินขีดการรักษาแล้ว ทำได้เพียงให้คนไข้ไปอย่างสบายที่สุด พื้นที่เสี่ยง - ทุกตำบล กทม 2 is coming นั้น


ด้านนายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอดกล่าว ขอยืนยันว่าโรงพยาบาลจะรักษาทุกคนเต็มความสามารถ เพราะทุกคนคือมนุษย์เหมือนกัน จะไม่มีการปล่อยให้คนตาย สบายใจได้


ซึ่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอดกล่าวอีกว่า อยากให้คนในกลุ่มเป้าหมาย 7 โรค ผู้สูงวัยรวมทั้งคนท้องมาฉีดวัคซีนให้มากที่สุด รวมทั้งด่านหน้าทุกคน ทหาร ตำรวจ อสม. เพราะผู้ป่วยหนักส่วนใหญ่เป็นผู้สูงวัย


ขณะที่สุพรรณบุรี จากคลัสเตอร์โรงงานผลิตอาหารและแปรรูปเนื้อไก่ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. พบผู้ป่วยโควิด 146 ราย เป็นชาวเมียนมา 94ราย


และโรงงานไก่แห่งที่ 2 พบผู้ป่วยโควิด สะสม 46 ราย รายใหม่ 39 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยโควิด-19 ของวานนี้ (23 ก.ค.) พบผู้ป่วยโควิด-19 จากคลัสเตอร์โรงงานผลิตอาหารและแปรรูปเนื้อไก่ 2 ราย


ราชบุรี สั่งปิดโรงงานแปรรูปไก่ หลังพบติดเชื้อ 17 ราย


โคราช ติดเชื้อพุ่งอีก 245 ราย ผู้ว่าฯสั่งสกัด 2 คลัสเตอร์ใหญ่ แคมป์คนงานที่พญาเย็น และตลาดปากช่อง


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/FKrP3XF4Kkg

คุณอาจสนใจ

Related News