เผยนาทีบุกรวบ 'มือปืนพระกาฬ' ค่าหัว 1 แสน คาขนำริมเชิงเขา เผยก่อเหตุฆ่า 2 จังหวัด

สังคม

เผยนาทีบุกรวบ 'มือปืนพระกาฬ' ค่าหัว 1 แสน คาขนำริมเชิงเขา เผยก่อเหตุฆ่า 2 จังหวัด

โดย weerawit_c

24 ก.ค. 2564

214 views

กระบี่ - คลิปนาทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ภ.จว.กระบี่ และสืบสวนภาค 8 นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าตะคลุบจับกุมตัวนายวิชัย หรือ หมู แก้วมิ่งเมือง อายุ 61 ที่บริเวณชานหน้าขนำริมภูเขา ม.3 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จว.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ในฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร


เกิดเหตุ วันที่ 26 ต.ค. 61 และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 1050/2556 คดีหมายเลขดำที่ 3362/2542 คดีหมายเลขแดงที่ 1327/2547 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2556 ข้อหา “ ชิงทรัพย์และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา “ พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน จำนวน 1 อัน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”


ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากนายวิชัย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 หมายในคดีฆ่าผู้อื่น และทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ได้แอบมาหลบซ่อนตัวในขนำดังกล่าว และยังเป็นบุคคลอันตรายที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งค่าหัวผู้กระทำความผิดไว้ถึง 1 แสนบาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพคดีที่ จ.สุราษฏร์ธานี ว่ายิงชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นชู้กับภรรยาของตนเอง ส่วนคดีที่ จ.กระบี่ ให้การปฏิเสธไม่รู้เห็น


สำหรับคดียิงที่ จ.กระบี่นั้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 ตค. ทางตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุยิงมีผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา ซึ่งผู้ตายคือศราวุธ สาระกุล อายุ 37 ปี มีอาชีพเป็นนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ และมาได้ภรรยาที่บ้านดังกล่าว โดยถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ขณะลงจากรถกระบะ ซึ่งจากการสืบสวนพบว่าภรรยาของนายวิชัย เป็นผู้ว่าจ้างให้ยิง และตำรวจตามจับตัวได้แล้วก่อนซัดทอดว่าจ้างนายวิชัย เป็นคนยิง ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายพระยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News