เช็กความพร้อมทัพนักกีฬาไทย ลุยศึกโอลิมปิก

กีฬา

เช็กความพร้อมทัพนักกีฬาไทย ลุยศึกโอลิมปิก

โดย panwilai_c

23 ก.ค. 2564

42 views

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาไทย เตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิก ในวันเสาร์นี้ (24 ก.ค. 64) หลายประเภท


ที่มีลุ้นเหรียญรางวัลและอาจเป็นเหรียญทองแรก คือ เทควันโด เช้าวันนี้ (23 ก.ค. 64) ทั้ง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก. และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. ไปชั่งน้ำหนักก่อนการแข่งขัน 1 วัน ปรากฏว่า ทั้ง เทนนิส และ จูเนียร์ ชั่งผ่านพิกัดของตัวเองสบาย


ส่วนที่ว่า สื่อต่างชาติยกให้เกาหลีใต้ เป็นเต็งเหรียญทอง โค้ช เช ยอง ซ็อกหัวหน้าโค้ชไทย บอกว่า ที่ผ่านมาเคยเตะกันมา 4-5 ครั้ง เราชนะมาได้หมด ส่วนตัวแล้วน่าจับตานักกีฬาไทเป ซึ่งเคยได้เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ รุ่น 53 กก. ลดน้ำหนักลงมาแข่งในรุ่น 49 กก. ซึ่ง เทนนิส ไม่เคยเจอ แต่ก็ยังมั่นใจขอให้คนไทยเชียร์กันดังๆ


ส่วนเรื่องอบอุ่นหัวใจคือ เมื่อปีที่แล้ว สมาคมกีฬาเทควันโด ได้ทำข้อตกลงร่วมกับจังหวัดคิตะคิวชู แต่สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องล้มเลิกแผนไปเก็บตัวที่นั่น แต่เยาวชนจังหวัดคิตะคิวชู ก็ส่งของมาให้นักกีฬาไทย ทำด้วยมือตัวเอง ทั้งผ้าขนหนู ภาพการ์ตูนเหมือนของนักกีฬา และโค้ช พร้อมด้วยการ์ดอวยพร ที่เขียนเป็นภาษาไทย โดยทั้ง เทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี จะลงชิงเหรียญในวันพรุ่งนี้


ส่วนมวยสากลของไทย เริ่มแข่งรอบแรกวันพรุ่งนี้ รุ่นเวลเตอร์เวต 69 กก. หญิง ใบสน มณีก้อน ชกรอบแรกกับ ซาดัท ดัลกาโตวา จากรัสเซีย เวลา 9.48 น. ตามเวลาไทย ขณะที่ รุ่นเฟเธอร์เวต 52 กก. ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี กับโอลิมปิกครั้งที่ 3 รอบแรกพบ ปีเตอร์ เบอร์นาร์ด แม็กเกล จากสหราชอาณาจักร เวลา 16.00 น. ตามเวลาไทย


ส่วนแบดมินตัน ลงสนามรอบแรก 3 ประเภท หญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธุ์ พบ แดเนียลา เมเชียส จากเปรู ลงสนามเช้าตามเวลาประเทศไทย 7.40 น. หญิงคู่ "กิ๊ฟ-วิว" จงกลพรรณ กิติธารากุล และรวินดา ประจงใจ เจองานหนักพบคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ เฉิน หยิงเฉิน และ เจีย ยี่ฟาน จากจีน


ขณะที่คู่ผสมซึ่งเป็นความหวังของไทย "บาส-ปอป้อ" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รันตชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการจะพบ คู่จากแคนาดา เวลา 16.40 น.


ส่วนนักกีฬาไทยคนอื่นๆที่ลงแข่งขัน ตั้งแต่เช้าเช่นกัน กรรเชียง 2 ฝีพายชาย รุ่นไลท์เวท 2 ฝีพายไทยคือ "แซ็ค-โอ็ต" นวมินทร์ ดีน้อย และ ศิวกร วงศ์พิณ ขณะที่ เทเบิ้ลเทนนิส หญิงเดี่ยว รอบแรก "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง จะพบกับ นักกีฬาจากเปอร์โตริโก้ ช่วงบ่ายโมง

คุณอาจสนใจ

Related News