ผวา! เมรุระเบิด สัปเหร่อวิ่งกระจาย ขณะเผาศพหนุ่มวัย 25 ป่วยซึมเศร้าที่ผูกคอโดดสะพาน

สังคม

ผวา! เมรุระเบิด สัปเหร่อวิ่งกระจาย ขณะเผาศพหนุ่มวัย 25 ป่วยซึมเศร้าที่ผูกคอโดดสะพาน

โดย pichaya_s

23 ก.ค. 2564

1.3K views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 22 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุผวาบริเวณเมรุวัดโคก ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด หลังจากทำการเผาศพ หนุ่มวัย 25 ที่ผูกคอโดดสะพานจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังทำพิธีทางสงฆ์เสร็จเรียบร้อยได้เคลื่อนนำศพมาเผายังเมรุวัดโคก เวลาประมาณ 13.40 น.


หลังทำพิธีเผา ประชาชนที่เดินทางมาร่วมเผาเริ่มทยอยเดินทางกลับ เหลือเพียงสัปเหร่อ และญาติๆไม่กี่คนที่เฝ้ารอดูอยู่บริเวณเมรุ สิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นปล่องเมรุเกิดระเบิดได้รับความเสียหาย และหลังคาเมรุได้รับความเสียหายไปด้วย ภาพจากกล้องหน้ารถของผู้ที่เดินทางมาร่วมงานได้บันทึกไว้ เห็นช่วงระเบิดอย่างชัดเจน การระเบิดทำให้ศพที่เผายังไหม้ไม่หมด ต้องปล่อยศพคาทิ้งไว้ในเมรุก่อน โดยศพที่เผาเป็นร่างของนายณัฐพร วิจิตร อายุ 25 ปี ผู้ป่วยซึมเศร้าที่ผูกคอกระโดดสะพานแม่น้ำตราดจนเสียชีวิต ห้อยอยู่กลางสะพาน


ขณะเดียวกันนายอนุชา ใจเที่ยง สัปเหร่อ ได้เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเผาศพอยู่ตนเองได้มานั่งคอย เพื่อเสร็จพิธีเรียบร้อย จู่ๆก็มีเสียงดังวี๊ดและเสียงระเบิดดังสนั่น เศษก้อนอิฐของปล่องเมรุแตกกระจายกระเด็นลงมาเต็มพื้น นายอนุชา ยังบอกอีกว่า เมรุวัดโคกมีอายุประมาณ 30-40 ปี และมีการบูรณะมาแล้วครั้งหนึ่งด้วย แต่ที่ระเบิดน่าจะเกิดจากแรงอัดของไฟกับลม แต่ถึงอย่างไรการระเบิดครั้งนี้ก็ทำให้ตนเองที่นั่งอยู่ด้านล่าง ถึงกับต้องวิ่งหนีเช่นเดียวกัน


หลังจากเกิดแรงระเบิดของปล่องเมรุ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้พูดถึงว่าจะเป็นการเฮี้ยนของศพหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน อย่างไรตามทางวัดก็จะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาดูแลต่อไป เนื่องจากเมรุดังกล่าวอยู่ติดกับถนนสายรองด้วย เกรงว่าจะล้มลงมาทับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนเส้นดังกล่าวจะได้รับอันตราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เผาศพ ,เมรุระเบิด

คุณอาจสนใจ

Related News