หนุ่มโวยอ้าง ตร.ยิงใส่ แต่คดีพลิก ไปบุกรุกบ้าน ตร.ก่อน

สังคม

หนุ่มโวยอ้าง ตร.ยิงใส่ แต่คดีพลิก ไปบุกรุกบ้าน ตร.ก่อน

โดย thongkarn_p

22 ก.ค. 2564

21 views

นี่เป็นคลิปจากการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กของนายสุรชัย สังขจุติ ที่ร้องเรียนว่า ถูก ร.ต.ท.กัญหา กัมหาวงศ์ ตำรวจ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ยิงใส่ 2 นัด เหตุเกิดช่วงค่ำ 21.30 น. ของวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายสุรชัย ไปแจ้งความที่ สภ.แคนดง ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.กัญหา ในข้อหาพยายามฆ่า แต่พนักงานสอบสวนไม่สามารถรับแจ้งข้อหานี้ได้ เนื่องจากไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและยังต้องสอบสวนข้อเท็จจริง ทำให้นายสุรชัยไปแจ้งความที่ สภ.สตึก ในฐานความผิดเดิม แต่ตำรวจ สภ.สตึก ก็บอกเหมือนกันว่ายังแจ้งข้อหาพยายามฆ่าไม่ได้ ซึ่งคลิปที่นายสุรชัยไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กนี้ ทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจอย่างมาก


แต่คดีมาพลิก เมื่อคู่กรณี ร.ต.ท.กัญหา กัมหาวงศ์ รองสารวัตร(ปราบปราม) สภ.แคนดง นำคลิปเหตุการณ์ก่อนหน้าที่นายสุรชัยจะไลฟ์เฟซบุ๊ก มาเผยแพร่ เป็นเหตุการณ์ที่นายสุรชัย บุกเข้าไปอาละวาดที่บ้านของตนก่อน ซึ่งขณะนั้น ในบ้านมีแต่ผู้หญิงอยู่กันเพียง 3 คนเท่านั้น ทำให้คนในบ้านหวาดผวาอย่างมาก


สาเหตุมาจาก ก่อนหน้าวันเกิดเหตุ ร.ต.ท.กัญหา ได้รับมอบหมายให้ไปถ่ายภาพรถของนายสุรชัย ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานเขยของ ร.ต.ท.กัญหา เพื่อเอาไปให้ประชาชนที่มาแจ้งความว่าถูกรถเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี ได้ตรวจสอบดูว่าเป็นรถคันเดียวกันหรือไม่ ทำให้นายสุรชัยไม่พอใจมาก บุกไปถึงบ้านของตน ซึ่งขณะนั้นมีเพียงภรรยา ลูกสาว และหลานสาวอยู่กันตามลำพัง จนลูกสาวต้องโทรมาตามตนที่กำลังทำงานอยู่ ไปช่วยเหลือ พอ ร.ต.ท.กัญหา ไปที่บ้านผู้ใหญ่บ้านเพื่อแจ้งว่าเกิดเหตุขึ้น ก็ไปเจอกับนายสุรชัยพอดี ทำให้นายสุรชัย ปรี่เข้ามาด่าทอ และชกตนล้มลงกับพื้น แม้จะอธิบายอย่างไรก็ไม่ฟัง ยังจะพยายามทำร้ายตนอีก จึงต้องชักปืนมายิงลงดิน 2 นัด เพื่อระงับเหตุ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้คิดจะทำร้ายนายสุรชัยอย่างที่ถูกกล่าวหา เพราะถ้าจะทำจริงนายสุรชัยคงตายไปแล้ว เนื่องจากระยะห่างกันเพียง 1 เมตรเท่านั้น


ด้าน พ.ต.ท.พิศิษฎ์. ศิตจตุพงศ์ รอง ผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.แคนดง เปิดเผยว่า นายสุรชัย ขับรถไปเฉี่ยวชนรถชาวบ้านมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่ยอมรับผิดชอบ มีคนมาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว 2 ราย ในฐานะที่ ร.ต.ท.กัญหา มีบ้านใกล้กัน เป็นญาติกัน จึงให้ไปถ่ายภาพรถของนายสุรชัย เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบเท่านั้น ไม่คิดว่านายสุรชัยจะอารมณ์ร้อนถึงขนาดนั้น



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/0r2ySJP13Dc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตำรวยยิงใส่ ,บุกรุกบ้านตำรวจ

คุณอาจสนใจ