รวบหนุ่มคลั่งควงมีดพร้าอาละวาดแย่งปืน ตร.

สังคม

รวบหนุ่มคลั่งควงมีดพร้าอาละวาดแย่งปืน ตร.

โดย thongkarn_p

22 ก.ค. 2564

42 views

กรณีเพจ “เจ๊ม้อยv plus” เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่ง ลักษณะคล้ายคนเมา เดินกวัดแกว่งมีดพร้าไปตามถนน ไล่ฟันรถและคุกคามชาวบ้าน เมื่้อตำรวจเข้ามาระงับเหตุ ชายคนนี้กลับต่อสู้พยายามแย่งปืนจากตำรวจ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงที่ขา เพื่อสยบคนร้าย


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านบ้านโพนงาม ต.โพนงาม อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ทีมข่าวไปสอบถามตำรวจ สภ.โพนงาม ทราบว่าเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชายคลุ้มคลั่งเดินถือมีดพร้าอาละวาดในหมู่บ้าน เกรงว่าจะเกิดอันตราย เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไประงับเหตุ เมื่อมาถึงบ้านของชายที่ก่อเหตุ ทราบว่าชื่อ นายรักชาติ ช่วยรักษา อายุ 43 ปี เดินเอะอะโวยวายตามในคลิป เห็นใครเดินผ่านมาก็ถือมีดปรี่จะเข้าไปทำร้าย เมื่อเห็นตำรวจยังไม่ยอมสงบ ยังพยายามเข้าไปทำร้ายตำรวจและแย่งปืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องยิงป้องกันตัว กระสุนเข้าที่ขาขวา ล้มฟุบหมดฤทธิ์อยู่กับพื้น ตอนนี้ถูกนำตัวไปรักษาบาดแผลอยู่ ขณะที่นางกาญจนา แม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายมีพฤติกรรมก้าวร้าว ชอบข่มขู่ทำร้ายพ่อแม่เป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาเมาเหล้าหรือเมายาเสพติด เคยชกพ่อจนฟันหัก 4 ซี่มาแล้ว และยังชอบข่มขู่เพื่อนบ้าน จนทั้งครอบครัวและชาวบ้านเอือมระอา วันเกิดเหตุ ลูกชายมาขอเงินไปซื้อเหล้า แต่แม่ไม่มีให้ ก็เลยโวยวายและคว้ามีดพร้าในครัวจะมาฟันแม่ แม่จึงรีบวิ่งหนีไปหาเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจมาช่วยเหลือ ทำให้ลูกชายยิ่งอาละวาดก่อเหตุขึ้น แม่บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามอบรมสั่งสอนลูกชายแล้ว แต่ไม่เป็นผล คราวนี้ตำรวจจับตัวไปได้ ครอบครัวก็โล่งใจ และอยากให้ลูกชายติดคุกไปนานๆ เพราะหากออกมาคงมีพฤติกรรมแบบเดิม จนอาจฆ่าพ่อแม่หรือคนอื่นในสักวัน


ด้าน พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร เปิดเผยว่า การที่ตำรวจยิงระงับเหตุที่ขา สมควรแก่เหตุผลแล้ว เพราะที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ จนทำให้สูญเสียเจ้าหน้าที่ไปหลายนาย เพราะขนาดพ่อแม่ยังกลัว แล้วนับประสาอะไรกับตำรวจ ซึ่งผู้ก่อเหตุรายนี้ ถูกจะถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/oJXu61Na8uM

คุณอาจสนใจ