เกิดแผ่นดินไหวคืนเดียวสองครั้งในอำเภอศรีสวัสดิ์ ยันไม่ส่งผลกระทบสองเขื่อนสำคัญ

สังคม

เกิดแผ่นดินไหวคืนเดียวสองครั้งในอำเภอศรีสวัสดิ์ ยันไม่ส่งผลกระทบสองเขื่อนสำคัญ

โดย thongkarn_p

22 ก.ค. 2564

7 views

เกิดเเผ่นดินไหวคืนเดียวสองครั้ง ในอำเภอศรีสวัสดิ์ ความรุนแรง 2.1 และ 3.7 ริกเตอร์ เบื้องต้น พบไม่ส่งผลกระทบสองเขื่อนสำคัญ และไม่มีรายงานบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ได้รับความเสียหาย


เมื่อเวลา 22.00 นาฬิกา วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 กองเฝ้าระวังเเผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 2.1 ริกเตอร์ ที่ความลึก 2 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี


หลังจากนั้น ในเวลา 22:18 นาฬิกา กองเฝ้าระวังเเผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานว่า เกิดเเผ่นดินไหว ขนาดความรุนแรง 3.7 ริกเตอร์ ที่ความลึก 2 กิโลเมตร ในพื้นที่ตำบลเขาโจด อำเภอศรีสวัสดิ์เช่นเดิม ซึ่งถือเป็นแผ่นดินไหวสองครั้งในพื้นที่เดียวกัน ในช่วงเวลาห่างกันไม่ถึงยี่สิบนาที


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้ง พบว่า แรงสั่นสะเทือนไม่มีผลกระทบกับสันเขื่อนสำคัญทั้งสองแห่งในจังหวัดกาญจนบุรี ก็คือ เขื่อนศรีนครินทร์ อำเภอศรีสวัสดิ์ และเขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งทั้งสองเขื่อนยังมีความมั่นคงแข็งแรงดี


ขณะเดียวกัน ก็ยังไม่มีรายงานความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน หรือสิ่งก่อสร้างในพื้นที่แต่อย่างใดส่วนการรับรู้ของประชาชนในเขตพื้นที่ เทศบาลตำบลเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ และอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี พบว่ามีการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน บ้านสั่น มีเสียงดังวิ่งเข้าหาตัวบ้าน หลังคา เตียง สั่นสะเทือน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ui0CWVWZyxo

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แผ่นดินไหว ,อำเภอศรีสวัสดิ์

คุณอาจสนใจ

Related News