ต่างจังหวัดเริ่มฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ปชช.เผยไม่กังวล ยินดีมารับการฉีดต่อเนื่อง

สังคม

ต่างจังหวัดเริ่มฉีดวัคซีนสลับยี่ห้อ ปชช.เผยไม่กังวล ยินดีมารับการฉีดต่อเนื่อง

โดย thichaphat_d

22 ก.ค. 2564

273 views

หลายจังหวัดเริ่มสลับการฉีดวัคซีนแบบไขว้ เช่น จ.พิษณุโลก จัดฉีดเข็มแรกซิโนแวค เข็มที่สองแอสตราเนซเนกา ประชาชนจำนวนมากมั่นใจมารอฉีด


โดยที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นสถานที่จัดให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เป็นวันแรกที่จังหวัดฯ ได้ดำเนินการสลับการฉีดวัคซีน โดยเข็มแรกใช้วัคซีนซิโนแวค เข็มที่สองเป็นแอสตราเซเนกา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันเชื้อกลายพันธุ์สายพันธุ์เดลตา โดยจะสร้างภูมิคุ้นกันต่อเชื้อไวรัส ให้อยู่ในระดับที่สูงได้เร็วมากขึ้น


วานนี้มีกำหนดฉีดให้ประชาชนประมาณ 900 กว่าราย ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่สอง พบมีประชาชนเดินทางมารอฉีดจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างยินดีที่จะได้ฉีดวัคซีนแบบสลับ และไม่รู้สึกวิตกกังวลต่อการสลับชนิดวัคซีน เพราะเชื่อมั่นว่าจะได้รับภูมิคุ้นกันต่อเชื้อไวรัสได้ดีขึ้น


ส่วนที่นครราชสีมา วานนี้ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้กลับมาเปิดให้บริการการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดอีกครั้ง โดยให้ประชาชนทุกกลุ่ม ฉีดวัคซีนเข็มแรกเป็นซิโนแวค และเข็มที่สองเป็นแอสตราเซเนกา ตามสูตรกระทรวงสาธารณสุขและเนื่องจากวัคซีนแอสตราเซเนกามีไม่เพียงพอ และเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด


โดยเปิดให้บริการวานนี้ เป็นรอบเก็บตกสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเอาไว้ในวันที่ 17 มิถุนายน เป็นการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่ 1 เท่านั้น ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนฉีดแอสตราเซเนกาเข็มที่ 2 เอาไว้ก่อนหน้านี้ ยังไม่มีกำหนดการฉีด ขอให้ติดตามประกาศของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอีกครั้ง


ส่วนที่ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วานนี้ (21 ก.ค.) เป็นวันแรกของหน่วยฉีดวัคซีนที่มีการปรับรูปแบบการฉีดวัคซีน ตามที่ ศบค.กำหนด คือเข็มแรกชิโนแวค และเข็มที่ 2 แอสตร้าเซเนก้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการติดป้ายประชาสัมพันธ์และแจ้งกับผู้ที่มาเข้ารับบริการวัคซีนได้รับทราบถึงทุกคนยินดีที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนตามที่แพทย์กำหนด เนื่องจากมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขและตามที่แพทย์กำหนด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/UUzVjEtvnME

คุณอาจสนใจ

Related News