แก้บนแบบนิวนอร์มอล วัดพระธาตุดอยคำจัดถวายดอกมะลิออนไลน์ เชื่ออยู่ที่ไหนก็ทำได้ถ้าใจตั้งมั่น

สังคม

แก้บนแบบนิวนอร์มอล วัดพระธาตุดอยคำจัดถวายดอกมะลิออนไลน์ เชื่ออยู่ที่ไหนก็ทำได้ถ้าใจตั้งมั่น

โดย panisa_p

21 ก.ค. 2564

3.2K views

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุยาวนานกว่า 1,300 ปี สมัยพระนางจามเทวีกษัตริย์แห่งหริภุญชัย จังหวัดลำพูน ปัจจุบันที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชน รวมทั้งผู้นิยมชื่นชอบการเสี่ยงโชค ได้เดินทางมาขอพรพระเจ้าทันใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนมากจะขอเรื่องโชคลาภ สมหวังจากเลขหวย และส่วนใหญ่ก็สมหวังตามที่ขอพรไว้ เริ่มบนบานศาลกล่าว ดอกมะลิ ตั้งแต่ 50 พวงขึ้นไป (ความเชื่อส่วนบุคคล)


แต่เนื่องด้วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 ทุกพื้นที่มีมาตราการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้สถานที่ปฏิบัติธรรม วัด มีการจำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงาน ต้องมีการงดกิจกรรมที่อาจเกิดการแออัด ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่ยังคงต้องการกราบไว้ขอพรพระเจ้าทันใจ แต่ไม่สามารถเดินทางขึ้นมายังวัดพระธาตุดอยคำได้ จึงต้องโทรศัทพ์ให้ผู้ขายจัดดอกมะลิมาให้ยังผู้ขายตามได้ตกลงกันไว้ ผ่านทางออนไลน์ ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และไม่ต้องเดินทางออกนอกพื้นที่อีกด้วย


ด้านพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ เจริญพรว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 การขอพรหลวงพ่อพระเจ้าทันใจสำเร็จแล้ว ผู้ที่มีความสำเร็จสมหวังไม่สามารถเดินทางมาได้  สามารถโทรมาบอกผู้ขายดอกมะลิให้นำดอกมะลิมาถวาย โดยเขียนชื่อที่อยู่ของเจ้าของดอกมะลิที่มาแก้บนนั้นด้วย ให้เจ้าของได้รู้ได้ทราบว่าการนำมะลิมาถวายพระเจ้าทันใจจริง ซึ่งเรื่องนั้นสามารถทำแทนกันได้ เพราะหลวงพ่อพระเจ้าทันใจเป็นพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ ท่านบอกว่าไม่ต้องมาก็ได้ โดยการขอหลวงพ่อทันใจสามารถขอที่บ้านก็ได้ เพียงแต่เอ่ยชื่อวัดด้วยเท่านั้นเอง บอกว่าข้าแต่องค์หลวงพ่อพระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่ เพียงแค่นี้ก็สามารถรับรู้ถึงกระแสจิตได้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News