สลด หนุ่มป่วยโควิด พาครอบครัวขับรถ กลับมารักษาที่อุดรฯ แต่ยังไม่ทันถึง เกิดสิ้นใจกลางทาง

สังคม

สลด หนุ่มป่วยโควิด พาครอบครัวขับรถ กลับมารักษาที่อุดรฯ แต่ยังไม่ทันถึง เกิดสิ้นใจกลางทาง

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

438 views

อุดรธานี-เกิดเหตุสลดเมื่อหนุ่มอุดรทำงานอยู่ที่โรงงานกรุงเทพฯ ติดโควิด - 19 ซึ่งเป็นชาวบ้านเขือน้ำ อ.บ้านผือ ชวนภรรยาและครอบครัวขับรถพา 5 ชีวิต มุ่งหน้ากลับรักษาตัวที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี แต่หมดลมสิ้นใจกลางทาง ประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดป่าช้าบ้านผือนอก


โดยภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าว่า สามี อายุ 43 ปี พนักงานขับรถให้ผู้บริหารโรงงาน แห่งหนึ่งใน กทม. ในโรงงาน มีคนติดเชื้อโควิด สามีก็มีอาการไข้ ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ส่วนแม่ที่อยู่ด้วยก็มีอาการไข้ จนเย็นวันที่ 18 ก.ค.64 ที่ผ่านมา สามีชวนทุกคนในครอบครัวขับรถกลับไปรักษาตัวที่บ้าน ที่ จ.อุดรธานี รวม 5 คน คือ ภรรยา สามี แม่ และลูก 2 คน (ใส่ชุด PPE)


โดยภรรยาเป็นคนขับรถ เนื่องจากสามี มีการอ่อนเพลีย ทั้งหมดออกจาก กทม. เวลา 20.00 น. ของวันที่ 18 ก.ค.ด้วยการเปิดกระจกรถทั้งหมด มุ่งหน้ามา รพ.บ้านผือ จ.อุดรธานี แบบไม่จอดพักที่ไหน โดยช่วงระหว่าง จ.นครราชสีมา-ขอนแก่น สามีเริ่มเงียบเสียงไป ภรรยาคิดว่าสามีคงเพลียหลับ จึงตั้งใจขับรถจนมาถึง รพ.บ้านผือ แต่พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว


ทางด้าน นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รักษาการ ผอ.รพ.บ้านผือ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตได้โทรศัพท์ติดต่อมาปรึกษา รพ.บ้านผือ เพื่อเดินทางกลับมารักษาที่บ้าน ทางโรงพยาบาล ได้ยืนยันรับรักษา ตามปฏิบัติการของ จ.อุดรธานี โดยเจ้าตัวจะเดินทางมาเอง แต่ก็มาเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยอีกคนที่รักษาตามมาตรการ ไม่ให้เชื้อแพร่ไปยังผู้อื่น และพยายามปกป้องครอบครัวตนเองอย่างดีที่สุดแล้ว เขาก็ต้องเสียชีวิต ทำให้ตอนเช้าทั้ง รพ.บ้านผือ ทำน้ำตาของบุคลากรทางการแพทย์ต้องหลั่งออกมา


ส่วนภรรยา แม่ และลูก 2 คน ที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนั้น ผลการตรวจหาเชื้อพบว่า ภรรยา และแม่เป็นผู้ติดเชื้อโควิด เข้ารักษาตัวที่ รพ.บ้านผือ เบื้องต้นเป็นผู้ป่วยสีเขียว ส่วนลูก 2 คน ตรวจรอบแรกด้วยชุดตรวจ Rapid Test ผลออกมาว่าไม่ติดเชื้อ จึงส่งทั้งสองไปให้ญาติ กักตัวดูแลตามมาตรการ และรอผลตรวจหาเชื่อพีซีไออีกครั้ง ซึ่งทั้ง 4 คน อยู่ในความดูแลแล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_VF5DNuhtDo

คุณอาจสนใจ

Related News