นายกฯ ขอ ปชช.อดทน ล็อกดาวน์ตัวเอง เพื่อพ้นช่วง 'หัวเลี้ยวหัวต่อ' เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้น

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ขอ ปชช.อดทน ล็อกดาวน์ตัวเอง เพื่อพ้นช่วง 'หัวเลี้ยวหัวต่อ' เชื่อสถานการณ์จะดีขึ้น

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

826 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการต่อสู้กับสถานการณ์โควิด โดยยอมรับตอนนี้อยู่ในช่วง “หัวเลี้ยวหัวต่อ” เชื่อว่าหากทุกคนล็อกดาวน์ตัวเอง สถานการณ์จะดีขึ้นภายใน 14 วัน โดยใจความสำคัญ คือ


สถานการณ์ตอนนี้มาถึงจุดที่เป็น “หัวเลี้ยวหัวต่อ” ของภาวะวิกฤตอีกครั้ง เราต้องเจอกับการแพร่ระบาดครั้งร้ายแรงที่สุดที่ประเทศไทยเคยเจอมา


เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้ประกาศการล็อกดาวน์ 10 จังหวัด แต่สถานการณ์ยังคงไม่ดีขึ้น จึงต้องยกระดับมาตรการ โดยการประกาศล็อกดาวน์จำกัดการเดินทางในจังหวัดสีแดงเข้มที่เพิ่มขึ้นเป็น 13 จังหวัด และปิดกิจการต่างๆ อย่างน้อย 14 วัน


นายกฯ ระบุว่า “ผมต้องขอให้พวกเราทุกคนอดทนกันอีกครั้ง และให้ความร่วมมือกับมาตรการในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยผมทราบดีว่าจะต้องมีพี่น้องจำนวนมากที่ไม่สามารถทำมาหากินได้ และได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สิ่งนี้ทำให้ผมทุกข์ใจเป็นอย่างยิ่ง และได้พยายามหาหนทางในการช่วยทุกท่านมาโดยตลอด ด้วยมาตรการเยียวยาต่างๆ และนโยบายอื่นๆที่จะออกมารองรับมาตรการนี้ ให้ครอบคลุมและทั่วถึง และจะทบทวนนโยบายต่างๆเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดยิ่งขึ้น”


สำหรับประเด็นเรื่องวัคซีน นายกฯระบุว่า นอกจากการสั่งซื้อวัคซีนโดยตรงแล้ว รัฐบาลยังเจรจากับหลายประเทศอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ได้วัคซีนมาเพิ่มเติม และบอกว่า “ไม่ว่าจะมีอุปสรรคอะไร ทุกหน่วยงานของรัฐจะไม่ท้อถอย เราจะปรับแผนและใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น”


“การต่อสู้ของไทยในระลอกนี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้ง 13 จังหวัดถือเป็นสมรภูมิรบที่เราจะต้องเอาชนะ และยึดพื้นที่คืนกลับมาจากไวรัสร้ายนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด แต่การศึกครั้งนี้ รัฐไม่สามารถเอาชนะได้ด้วยเพียงลำพัง แต่ต้องเกิดจากความสามัคคีกันของคนในชาติ”


และบอกว่า “ผมและคณะแพทย์เชื่อว่าหากเราล็อกดาวน์ตัวเองได้จริงๆ สถานการณ์ควรจะต้องเห็นผลดีขึ้นภายใน 14 วัน และเราจะผ่านพ้นช่วง “หัวเลี้ยวหัวต่อ” นี้ไปได้อีกครั้ง”


ทั้งนี้ นายกฯได้กำชับให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 13 จังหวัด และผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด และดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่กับผู้กระทำผิด และให้หน่วยงานรัฐทุกแห่งในทั้ง 13 จังหวัด ทำงานจากบ้าน (Work From Home) ให้ได้ 100% ในช่วง 14 วันนี้ ยกเว้นกรณีที่จำเป็นจริงๆ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/G_4-iHBPSOk

คุณอาจสนใจ

Related News