สิ้นอีกตำนานอร่อย 'เสี่ยเซี๊ยะ' เจ้าของร้านข้าวต้มวัดบวร เสียชีวิตด้วยโควิด-19

สังคม

สิ้นอีกตำนานอร่อย 'เสี่ยเซี๊ยะ' เจ้าของร้านข้าวต้มวัดบวร เสียชีวิตด้วยโควิด-19

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

128 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก วโรตม์ ธมฺมวโร นนตรี พระลูกวัดบวรนิเวศวิหาร ราชวรวิหาร และเฟซบุ๊ก Apirat Jayankura Na Ayudhya ของ คุณอภิรัตน์ ชยางกูร ณ อยุธยา แจ้งข่าวการจากไปของ “เสี่ยเซี้ยะ” คุณากร สวัสดิ์ธนะโรจน์ อายุ 71 ปี เถ้าแก่เจ้าของร้านข้าวต้มวัดบวร ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19


ซึ่งเสี่ยเซี๊ยะ เป็นอีกหนึ่งตำนานของร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังย่านบางลำพู ที่เปิดขายมานานเกือบ 70 ปี ด้วยความอัธยาศัยดี ชอบพูดคุยแนะนำอาหาร ทำให้มีลูกค้ามากมายตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น ซึ่งนอกจากจะเป็นเจ้าของร้านข้าวต้มเจ้าประจำของหลายๆ คนแล้ว เสี่ยเซี๊ยะยังเป็นเซียนพระเครื่องที่คนในวงการรู้จักเป็นอย่างดี


นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่อีกครั้งของวงการร้านอาหาร เนื่องจากก่อนหน้านี้ เฮียอ้วน ก๋วยจั๊บโรงหนังเยาวราช และ ป๋ายักษ์ ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุเสาวรีย์ ก็เพิ่งเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ไปในเวลาไล่เลี่ยกัน


โดย คุณนุชรี ภรรยาของเสี่ยเซี๊ยะ เปิดใจกับทีมช่าวว่า เราปิดร้านตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย. หลังจากที่มีประกาศห้ามนั่งกินอาหารในร้าน ระหว่างที่ปิดร้าน ลูกน้องก็นอนพักอยู่ในร้านและเริ่มมีอาการป่วยทีละคน วันที่ 2 ก.ค. สามีได้เข้าไปพูดคุยสอบถามอาการลูกน้องด้วยความเป็นห่วง แต่ต่อมาวันที่ 3 ก.ค. สามีเริ่มมีไข้ จึงกินยาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น


วันที่ 5 ก.ค. หลังทราบว่าลูกน้องรายหนึ่งติดเชื้อโควิด ตน สามี และลูกชาย จึงพยายามไปติดต่อขอตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลหลายแห่งใน กทม. แต่ไม่มีที่ไหนรับตรวจ กระทั่งวันที่ 7 ก.ค. ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ทราบผลวันที่ 8 ก.ค. ว่าติดเชื้อกันทั้ง 3 คน และได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลดังกล่าวทันที


ระหว่างทำการรักษา สามีก็อาการไม่ดีขึ้น นับวันยิ่งอ่อนแรงลง จนวันที่ 15 ก.ค. ระดับออกซิเจนต่ำมาก เชื้อลงปอดอย่างหนัก จึงต้องส่งตัวเข้าห้องไอซียู ใช้เครื่องช่วยหายใจ กระทั่งสิ้นใจเมื่อช่วงเที่ยงของเมื่อวาน (20 ก.ค.) เนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดติดเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งสามีทำบอลลูนหัวใจเนื่องจากเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ แต่ไม่มีโรคประจำตัวอื่นร่วม


ส่วนตนและลูกชาย มีอาการไม่มาก ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว และหมอจะให้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้ แต่สามีมาเสียชีวิตเสียก่อน ตนและลูกชายจึงต้องอยู่โรงพยาบาลต่อ เพื่อรอรับอัฐิสามีกลับบ้าน


สำหรับลูกน้องในร้านพบว่าติดเชื้อเกือบทั้งหมด และเข้ารับการรักษาแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ ลูกน้องคนแรกที่พบว่าติดเชื้อได้เสียชีวิตก่อนหน้าสามี ประมาณ 4 วัน


ทั้งนี้ สภาพจิตใจตนตอนนี้แย่มาก เสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก คิดอะไรไม่ออก มันตันไปหมด ไม่คิดว่าจะมาสูญเสียสามีไปแบบนี้ แต่ถึงแม้ว่าสามีจะไม่อยู่แล้ว ตนและลูกชายก็ยังจะเปิดร้านต่อ เพื่อสืบสานตำนานข้าวต้มวัดบวรให้คงอยู่ต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/L9bxDA-UBGQ

คุณอาจสนใจ

Related News