หนุ่มออสซี่หนีกักตัวจากโรงแรมชั้น 4 ใช้ผ้าปูเตียง โหนตัวหนีอย่างกับในหนัง

ต่างประเทศ

หนุ่มออสซี่หนีกักตัวจากโรงแรมชั้น 4 ใช้ผ้าปูเตียง โหนตัวหนีอย่างกับในหนัง

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

352 views

ตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งหลบหนีจากห้องพักชั้น 4 ของโรงแรมกักตัวชั่วคราวในเมืองเพิร์ธ เมืองใหญ่ที่สุดของรัฐออสเตรเลียตะวันตก โดยเขาใช้ผ้าปูเตียงผูกต่อๆ กันคล้ายเชือกเพื่อปีนลงมาและหลบหนี แต่ไม่รอดถูกจับกุมในที่สุด


โดยโพสต์จากเพจตำรวจรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียระบุว่า ชายวัย 39 ปีจากเมืองบริสเบน รัฐควีนส์แลนด์ เดินทางข้ามเขตมายังเมืองเพิร์ธ รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย แต่เพราะทางการท้องถิ่นยกระดับคุมเข้มจึงไม่อนุญาตให้ชายคนดังกล่าวเข้าเมือง ตำรวจจึงพาชายคนดังกล่าวไปที่โรงแรมสำหรับกักตัวชั่วคราวพร้อมสั่งให้ออกจากพื้นที่คุมเข้มภายใน 48 ชั่วโมง


อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาก่อน 01.00 น. ชายคนเดิมก็ปีนลงจากห้องพักบนชั้น 4 และหลบหนีไปได้ ตำรวจซึ่งได้รับแจ้งเหตุจึงนำกำลังค้นหาและราว 8 ชั่วโมงให้หลังก็พบตัว


เบื้องต้นตั้งข้อหาไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ รวมถึงให้ข้อมูลเท็จหรือข้อมูลที่ทำให้เข้าใจผิด และว่าผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของชายผู้ต้องสงสัยเป็นลบ แต่ไม่ได้ชี้ชัดว่ามีแรงจูงใจใดในการละเมิดมาตรการคุมเข้ม


สำหรับสถานการณ์การระบาดในออสเตรเลียนั้น กระทรวงสาธารณะระบุพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มอีก 103 คน ยอดติดเชื้อสะสมรวม 32,120 คน และเสียชีวิตอย่างน้อย 915 ราย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนีกักตัว ,ออสเตรเลีย

คุณอาจสนใจ

Related News