สหรัฐฯ พบการระบาดหนัก ในกลุ่มคนไม่ฉีดวัคซีน ล่าสุดติดเชื้อพุ่ง 1.7 หมื่นแล้ว

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ พบการระบาดหนัก ในกลุ่มคนไม่ฉีดวัคซีน ล่าสุดติดเชื้อพุ่ง 1.7 หมื่นแล้ว

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

17 views

ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี เปิดเผยว่า อเมริกากำลังอยู่ในภาวะการระบาดใหญ่ของผู้ไม่ได้รับวัคซีน หลังยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มหลายเท่าตัวโดยเฉพาะในรัฐที่มีค่าเฉลี่ยประชากรที่รับวัคซีนไม่มาก หลายแห่งพบว่าจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลใกล้เข้าสู่ภาวะวิกฤตล้นโรงพยาบาลแล้ว


ซึ่งล่าสุดสหรัฐพบผู้ติดเชื้อใหม่ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พุ่งสูงถึง 17,635 คน แล้ว ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมไปอยู่ที่ 35,053,153 คน มากที่สุดในโลก


พญ.รอเชล์ล วาเลนสกี้ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐฯ ได้เผยแพร่แผนที่ในการแถลงข่าวที่ทำเนียบขาว เปรียบเทียบสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่ากำลังเกิดการระบาดใหญ่ หรือ Pandemic ในกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด และว่า การติดเชื้อโควิด-19 ว่า ในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 70 และเสียชีวิตแล้วราวร้อยละ 26 ในบริเวณชุมชนและเขตปกครองที่มีผู้ได้รับวัคซีนในอัตราที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย


ซีดีซี ยังระบุด้วยว่า ในระดับประเทศแล้ว มีชาวอเมริกันเพียงร้อยละ 55.9 เท่านั้นที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อยหนึ่งเข็ม และในบางพื้นที่หรือในบางรัฐซึ่งมีแนวคิดต่อต้านการรับวัคซีนนั้นสัดส่วนการติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาก็จะอยู่ในระดับสูงด้วย


ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ ของโรงพยาบาลหลายแห่งในเมืองสปริงฟิลด์ ทางตอนใต้ของรัฐมิสซูรี กำลังเผชิญกับจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเกือบล้นโรงพยาบาล และทำลายสถิติยอดผู้ป่วยโควิดในโรงพยาบาลที่เคยบันทึกไว้สูงสุดเมื่อช่วงการระบาดในฤดูหนาวที่ผ่านมาไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News