สหรัฐฯเตือนเดินทางไปอังกฤษ ชี้โควิดระบาดหนัก แม้เพิ่งประกาศฟรีดอมเดย์ แต่ล่าสุดยอดดับพุ่งเกือบร้อย

ต่างประเทศ

สหรัฐฯเตือนเดินทางไปอังกฤษ ชี้โควิดระบาดหนัก แม้เพิ่งประกาศฟรีดอมเดย์ แต่ล่าสุดยอดดับพุ่งเกือบร้อย

โดย thichaphat_d

21 ก.ค. 2564

10 views

ในขณะที่อังกฤษเพิ่งจะคลายมาตรการคุมเข้มขั้นสุดท้าย จนถึงกับประกาศให้เป็นวันฟรีดอมเดย์ เมื่อ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา


แต่ทว่าล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ (CDC) ได้ออกคำเตือนการเดินทางขั้นสูงสุด โดยขอให้ชาวอเมริกันงดเดินทางไปเยือนสหราชอาณาจักร เนื่องจากมีการแพร่ระบาดที่รุนแรงของเชื้อโควิด-19 ซึ่งทำให้ยอดผู้ติดเชื้อใหม่พุ่งสูงต่อเนื่อง


โดยทั้ง 2 หน่วยงานของสหรัฐฯ ได้ยกระดับคำเตือนสู่ขั้นที่ 4 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุด โดยประกาศจาก CDC ระบุว่า “หากท่านมีความจำเป็นที่จะต้องไปสหราชอาณาจักร ขอให้มั่นใจว่าตัวท่านเองได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว ก่อนจะออกเดินทาง” ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ใช้ถ้อยคำเตือนที่หนักแน่นว่า “ห้ามเดินทางไปสหราชอาณาจักร เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19”


ก่อนหน้านี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ปรับลดคำเตือนการเดินทางไปสหราชอาณาจักรลงสู่ขั้นที่ 3 เมื่อเดือน พ.ค.


ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหราชอาณาจักรเวลานี้พุ่งสูงเฉียดวันละ 50,000 คน และมีชาวอังกฤษหลายแสนคนที่ถูกขอให้กักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 10 วัน


โดยล่าสุดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อังกฤษพบผู้ติดเชื้อใหม่สูงถึง 46,558 คน และมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ 96 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสมพุ่งจขึ้นเป็น 5,519,602 คน แล้ว


ตั้งแต่เดือน มี.ค. ปี 2020 สหรัฐฯ ได้ห้ามชาวต่างชาติเกือบทั้งหมดที่มาจากสหราชอาณาจักรเข้าประเทศ ในขณะที่อังกฤษอนุญาตให้ชาวอเมริกันเข้าประเทศได้ แต่จะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว 10 วัน และรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 รวม 2 ครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News