ฟังเสียง ปชช. บอกล็อกดาวน์ 100% ทำได้ แต่รัฐต้องช่วยจ่ายหนี้

สังคม

ฟังเสียง ปชช. บอกล็อกดาวน์ 100% ทำได้ แต่รัฐต้องช่วยจ่ายหนี้

โดย pattraporn_a

20 ก.ค. 2564

32 views

ในกรุงเทพมหานคร ประชาชนบอกว่ารู้ว่าล็อคดาวน์ แต่ยังต้องออกมาทำงานทั้งพ่อค้าแม่ขาย และพนักงานบริษัท เพราะชีวิตมีภาระ


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจย่านธุรกิจของกรุงเทพ คือที่ถนนสีลม พบว่าบริษัทห้างร้านส่วนใหญ่ปรับไปทำงานแบบ work from home แต่ก็มีบางบริษัทและสำนักงานใหญ่ๆ บางแห่งที่พนักงานยังมาทำงานตามปกติ โดยสังเกตว่าช่วงเที่ยงๆ พนักงานตามอาคารสำนักงานจะลงมาซื้อกับข้าวขึ้นไปรับประทาน


พนักงานหญิงคนหนึ่ง ยอมรับว่า บริษัทใช้วิธีแบ่งพนักงานมาทำงาน แผนกใดสามารถทำงานที่บ้านได้ ก็จะใช้วิธี work from home แต่ถ้าไม่ได้ก็มาทำงานตามปกติ พร้อมยอมรับว่า การที่รัฐบอกให้ปฏิบัติงานที่บ้าน 100% ไม่สามารถทำได้ในทุกบริษัท หากบังคับจริงๆ รัฐต้องช่วยเหลือเกี่ยวกับค่าสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้วย


เช่นเดียวกับกลุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างย่านสีลม บอกว่า เมื่อก่อนเคยได้วันละเป็นพันจากการวิ่งรับส่งพนักงานบนถนนสีลม แต่ทุกวันนี้เหลือวันละ 200-300 บาท ซึ่งวันนี้ก็รู้ว่ารัฐบาลประกาศล็อกดาวน์ แต่ก็ต้องออกมาวิ่งรถปกติ ไม่อย่างนั้นจะไม่มีรายได้ เพราะค่าใช้จ่ายในแต่ละวันไม่ได้ถูกล็อกดาวน์ตาม


ไม่ต่างจากถนนสุขุมวิท บริเวณพระโขนงมุ่งหน้าอ่อนนุช การจราจรยังคบคั่งตลอดทั้งวัน รวมถึงถนนพระราม4 ราชดำเนิน และเยาวราช ก็มีรถวิ่งเต็มทุกช่องทาง และบางจุดรถชะลอตัวเล็กน้อยด้วย



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mJNxPTzV05c

คุณอาจสนใจ

Related News