รวบแล้ว 3 นักโทษแหกคุกเพชรบูรณ์ เหลืออีก 1 ตั้งนำจับ 1 แสนบาท

สังคม

รวบแล้ว 3 นักโทษแหกคุกเพชรบูรณ์ เหลืออีก 1 ตั้งนำจับ 1 แสนบาท

โดย pattraporn_a

19 ก.ค. 2564

90 views

ความคืบหน้ากรณีผู้ต้องขังคดียาเสพติดหลบหนี จากเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ล่าสุดจับได้แล้ว 3 คน ส่วนอีก 1 เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว และตั้งรางวัลนำจับ หัวละ 1 แสนบาท


กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เรือนจำ สามารถติดตามจับกุมตัว 2 ผู้ต้องขัง คือ นายธนดล ตันติวนิชย์เจริญ อายุ 21 ปี และนายกฤษฎา คงขาว อายุ 22 ปี โดยทั้ง 2 หลังแหกคุกเสร็จ ได้หนีเข้าไปหลบอยู่ที่ในป่า หลังร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งห่างจากเรือนจำฯ ประมาณ 1 กิโลเมตร


โดยมีพนักงานร้านเฟอร์นิเจอร์ เห็นทั้ง 2 วิ่งผ่านไปในป่าหลังร้าน ในมือมีไขควง แต่หาตัวไม่เจอ จึงแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหา หลังจากดูข่าว แล้วพบว่า มีผู้ต้องขังร่วมกันแหกคุกเรือนจำฯ รวม 4 คน ทำให้ตอนนี้จับกุมตัวได้แล้ว 3 คน และยังคงเหลือ นายภัทรดนัย สื่อศิริธำรง หรือ เกรท อายุ 42 ปี ที่ยังหลบหนี


ย้อนไปก่อนหน้านี้กล้องวงจรปิด บริเวณหน้าโรงเรียนเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี-หล่มสัก บันทึกภาพของนักโทษ ทั้ง 3 คนไว้ได้ พบว่าทั้ง 3 คน เดินทอดน่อง อย่างสบายอารมณ์ ไม่มีทีท่าตื่นกลัว ก่อนจะพากันเดินข้ามถนนไปอีกฝั่ง ซึ่งหลุดรัศมีของกล้องวงจรปิดไป คาดว่าจะหลบเข้าไปทางซอยมะขามเฒ่า หรือ ป่าข้างบริษัทเดินรถ เพื่อที่จะไปออกตำบลสะเดียง อำเภอเมือง ซึ่งถ้าหากไปถึงพื้นที่สวนของชาวบ้าน ก็จะเหมาะกับการหลบซ่อนตัว


ต่อมา เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ได้กระจายกำลังออกค้นหา ไปสอบถามเบาะแสจากชาวบ้าน และพระสงฆ์ ชื่อ พระเอนก บุญชื่น อายุ 70 ปี เล่าให้ฟังว่า ตอนที่เปิดประตูออกมาตอนตี 5 เห็นผู้ต้องขัง 3 คน ยืนกันอยู่ตรงข้างกุฏิ แต่พอเห็นหลวงพ่อเดินมาเปิดไฟทั้ง 3 ก็เดินไปข้างหลังวัด หนีหายไปเลย


ส่วนการจับกุม หลังเจ้าหน้าที่ประกาศให้รางวัลนำจับ รายละ 1 แสนบาท จนพบเบาะแสผู้ต้องขังทั้ง 3 จนนำไปสู่การจับกุมได้เพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งยังเหลือ นายภัทรดนัย ที่ยังไม่ได้ตัว แต่เจ้าหน้าที่มั่นใจว่า จะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และอาจจะซ่อนตัวอยู่ที่ใดที่หนึ่ง ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามค้นหา หรือใครที่มีเบาะแส แจ้งได้ที่เรือนจำเพชรบูรณ์ หมายเลขโทรศัพท์ 056-711460 หรือ 080-071-3129 หรือ 091-0093395 ตลอด 24 ชั่วโมง



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/xCDkqZTJCrU

คุณอาจสนใจ

Related News